Thủ tục nhập khẩu tem bưu chính hiện nay ra sao?

Thủ tục nhập khẩu tem bưu chính hiện nay ra sao?

Nhập khẩu tem bưu chính có cần xin giấy phép nhập khẩu không? Thủ tục nhập khẩu tem bưu chính hiện nay như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Fago Logistics để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Tem bưu chính là gì?

Tem bưu chính hay còn được gọi là tem thư, đây là một mẩu giấy nhỏ do một cơ quan công quyền đảm nhiệm việc thư từ tức bưu chính, hoặc những đại lý có thẩm quyền thanh toán cước phí cùng những chi phí liên quan đến việc di chuyển, bảo hiểm và đăng ký gửi bưu phẩm và được công nhận trong mạng lưới của Liên minh Bưu chính thế giới. Khi đã dán tem thì đó được coi như là một chứng từ của bưu điện để giao đến địa chỉ do người gửi ấn định.

Trên mẫu tem luôn có tên của quốc gia phát hành (ngoại trừ Vương quốc Anh), tên gọi của giá trị và thường là hình minh họa về con người, sự kiện, tổ chức hoặc thực tế tự nhiên tượng trưng cho truyền thống và giá trị của quốc gia.

Xem thêm: Fago Logistics - Công ty dịch vụ hải quan uy tín, chuyên nghiệp số 1 thị trường

2. Quy định của pháp luật về việc nhập khẩu tem bưu chính

Việc sử dụng và lưu trữ tem Bưu chính tại Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện và thực hiện theo quy định của pháp luật. Sau đây là một số loại tem sau không được phép nhập khẩu:

– Tem bưu chính giả;

– Tem bưu chính có nội dung, hình ảnh, ký hiệu, dấu hiệu gây kích động, thù hằn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; không phù hợp với đạo đức xã hội, với thuần phong mỹ tục của Việt Nam;

– Tem bưu chính đã có quyết định thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Tem bưu chính nước ngoài có nội dung và nguồn gốc xuất xứ không phù hợp theo thông báo của cơ quan bưu chính các nước thành viên Liên minh Bưu chính Thế giới và các hiệp hội sưu tập tem.

Các trường hợp sau không cần giấy phép nhập khẩu tem bưu chính:

– Tem bưu chính của các nước thành viên Liên minh Bưu chính Thế giới nhập khẩu theo quy định của Công ước Liên minh Bưu chính Thế giới;

– Tổng số các chủng loại tem bưu chính cho một lần nhập khẩu có số lượng dưới 500 con và không thuộc danh mục các loại tem bưu chính bị cấm nhập khẩu;

– Tem bưu chính Việt Nam in tại nước ngoài theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

3. Mã HS code của tem bưu chính

Tùy vào đặc tính riêng của từng loại hàng hóa, doanh nghiệp có thể lựa chọn các mã HS tương ứng với mặt hàng đó cho phù hợp; cụ thể như sau:

49070021 - - Tem bưu chính

49070029 - - Loại khác

97040000 - Tem bưu chính hoặc tem thuế, dấu in cước thay tem bưu chính, phong bì có tem đóng dấu ngày phát hành đầu tiên, các ấn phẩm bưu chính (ấn phẩm có in sẵn tem), và các ấn phẩm tương tự, đã hoặc chưa sử dụng, trừ loại thuộc nhóm 49.07.

4. Thủ tục xin giấy phép nhập khẩu tem bưu chính

Nếu doanh nghiệp, công ty bạn muốn nhập khẩu tem bưu chính bạn cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép nhập khẩu. Thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính được quy định tại Điều 7 Thông tư 26/2014/TT-BTTTT hướng dẫn Nghị định 187/2013/NĐ-CP đối với việc nhập khẩu tem bưu chính do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính được lập thành một (01) bộ, gồm:

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính theo mẫu tại Phụ lục II của Thông tư này;

b) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư tại Việt Nam của tổ chức đề nghị nhập khẩu do tổ chức tự đóng dấu xác nhận hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cá nhân đề nghị nhập khẩu;

c) Tem bưu chính mẫu hoặc bản sao tem bưu chính đề nghị nhập khẩu

Xem thêmThủ tục nhập khẩu Tem nhãn bằng nhựa chi tiết nhất

5. Quy trình thực hiện khai báo hải quan nhập khẩu tem bưu chính

Theo quy định hiện hành, Tem bưu chính không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, vì vậy, công ty có thể làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo quy định.

- Hồ sơ hải quan nhập khẩu khi làm thủ tục hải quan, doanh nghiệp tuân theo khoản 5 điều 1 thông tư 39/2018/TT-BTC sửa đổi điều 16 thông tư 38/2015/TT-BTC.

Tờ khai hải quan nhập khẩu

Vận tải đơn (Bill of Lading)

Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)

Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O – certificate of origin)

+ Catalog (nếu có), và các chứng từ khác nếu hải quan yêu cầu.

+ Giấy phép nhập khẩu

- Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ thương mại trên, bạn sẽ khai hải quan nhập khẩu theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực hiện qua phần mềm hải quan điện tử ECUS5 VNACCS.

- Sau khi truyền tờ khai bằng phần mềm, bạn in tờ khai cùng bộ chứng từ giấy để tới chi cục hải quan để đăng ký tờ khai, tùy theo kết quả phân luồng tờ khai luồng xanh, luồng đỏ, luồng vàng mà bạn tiến hành công việc tiếp theo.

- Khi hoàn thành các bước trên thì tiến hành lấy hàng và kéo hàng về kho là xong công việc.

6. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu tem bưu chính của Fago Logistics 

Quý khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm đơn vị nhận khai thuê thủ tục nhập khẩu tem bưu chính, bởi trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Trong đó, Fago Logistics là một gợi ý tuyệt vời. Khi sử dụng dịch vụ của Fago Logistics, quý khách sẽ nhận được sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp từ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi về những vấn đề liên quan tới việc nhập khẩu tem bưu chính.

Fago Logistics sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các việc sau:

+ Thực hiện xin giấy phép nhập khẩu tem bưu chính cho doanh nghiệp.

+ Dựa vào các chứng từ của chủ hàng, chúng tôi sẽ tiến hành lên tờ khai hải quan.

+ Chuẩn bị đầy đủ tất cả các giấy tờ liên quan để làm hồ sơ hải quan nhập khẩu tem bưu chính cho khách hàng.

+ Tiến hành nộp hồ sơ, nộp thuế, cuối cùng là làm thủ tục thông quan cho hàng hoá.

+ Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp cả dịch vụ vận chuyển hàng hóa nếu khách hàng cần.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề khai báo hải quan có thể liên hệ với Fago Logistics theo thông tin dưới đây để được giải đáp.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam 

Chi Nhánh Phía Bắc: 

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

Chi Nhánh Phía Nam: 

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. 

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Website: https://dichvulogistics.vn/  

Hotline: 097.908.7491 

Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/

star star star star star

5/5 (1 Review)

Phạm Văn Hậu

Phạm Văn Hậu

Quản lý

Phạm Văn Hậu là quản lý của Fagologistics, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ hải quan, và dịch vụ vận chuyển quốc tế

Hỗ Trợ

0979087491 logisticsdichvu.vn@gmail.com

9:00 sáng - 8:00 tối

Chi Nhánh Phía Nam

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chi Nhánh Phía Bắc

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD tòa nhà 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
DMCA.com Protection Status

© 2020 dichvulogistics.vn. All Rights Reserved. Design Web and Seo by FAGO AGENCY