Dịch vụ vận tải đường biển

service

ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI

TỐI ƯU GIẢI PHÁP VẬN CHUYỂN

Kết hợp chặt chẽ với đội ngũ vận tải đường bộ và các dịch vụ phụ trợ lớn mạnh. Khách hàng luôn tìm thấy được giải pháp tôi ưu và tiết kiệm thời gian chi phí nhất.

GIAO HÀNG AN TOÀN & ĐÚNG THỜI GIAN

Chúng tôi nhận thức rõ được thời gian giao hàng là việc vô cùng quan trọng với khách hàng và đối tác của họ

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Giá cả của chúng tôi luôn ổn định và thấp nhất thị trường

ĐỘI NGŨ

Đội ngũ giàu kinh nghiệm, trách nhiệm & nhiệt tình cùng các đối tác chất lượng

BẠN ĐANG CẦN???

Tìm đơn vị vận tải biển chuyên nghiệp:

  • Vận chuyển hàng hóa nguyên container
  • Vận chuyển hàng lẻ, hàng rời
  • Thuê tàu
  • Bảo hiểm hàng hóa đường biển

Trên các tuyến nội địa:

  • Cần Thơ – Hồ Chí Minh – Đà Nẵng – Hải Phòng
  • Hồ Chí Minh – Hải Phòng – Hồ Chí Minh
  • Hồ Chí Minh – Đà Nẵng – Hải Phòng – Hồ Chí Minh
  • Hồ Chí Minh – Cửa Lò – Hải Phòng – Hồ Chí Minh

Trên các tuyến Quốc tế:

  • Cảng Chính Châu Âu: Hamburg/Leharve/Rotterdam/
  • Anwerp/Felixtowe/Zeebruge
  • Cảng Chính Hoa Kỳ: Los Angeles/Long Beach/ Oak Land/New York/Savanah/Chicago…
  • Khu vực Trung – Nam Mỹ:Panama/Callao/San Vincente/Santiago/Rio De Janeiro…
  • Nam Phi, Trung – Bắc Phi: Capetowe/Durban/Port Elizabeth/Luanda/Douala/Casablanca…
  • Australia: Melbourne/Sydney/Adelaide/Brisbane/Perth/
  • Auckland/Christchurch…
  • Trung Quốc: Shanghai, Ningbo, Shenzhen, Shekou, Qingdao, Xiamen, Tianjin, Dalian…
  • Tuyến Thái Lan: Bangkok, Laem Chabang.
  • Tuyến Singapore: Singapore port.
  • Tuyến Nhật Bản: Nagoya, Yokohama, Tokyo, Kobe, Osaka.
  • Tuyến Ấn Độ : Chennai, Nhavasheva, Mundra, Mumbai, Cochin, Tuticorin.
  • Tuyến Malay: P. Klang, Pasir Gudang, Penang, Kuching.

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

Để nhận Tư vấn và Báo giá

GỌI NGAY 0979087491

BẢNG GIÁ VẬN CHUYỂN HÀNG LẺ LCL ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ

Quốc gia / Lãnh Thổ Cảng Đích Giá Cước(USD)/m3 Thời gian Chuyển tải Lịch tàu
Hongkong Hongkong $1 2 Ngày Thu, Sun
Singapore Singapore $1 6 Ngày Fri, Sun
Europe Hanburg/Roterdam $8 33 Ngày Sun
USA Los Angeles $3 19 Ngày Web, Thu
USA New York $8 34 Ngày Sat
Thailand Bangkok $1 8 Ngày Mon
Korea Incheon/Busan $1 6 Ngày Mon, Thu, Sat
Taiwan Keelung $1 4 Ngày Sun
China Shanghai/Shenzhen $1 5 Ngày Sun
Malaysia Port K'land $1 7 Ngày Mon
Japan Tokyo/Osaka $1 7 Ngày Mon, Web, Sun
Indonesia Jakata $1 9 Ngày Web
Philippin Malina $1 7 Ngày Web
UAE Jebel Ali $1 23 Ngày Thu, Sun
India Chennai/Newdelhi/Sheva $1 18 - 33 Ngày Thu, Sun

FAGOLOGISTICS – DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường biển là phương thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời kì hội nhập hiện nay. Song song với những lợi ích mà nó mang lại, vẫn còn tồn tại một vài vấn đề khó khăn mà các chủ hàng cần giải quyết. Đó chính là hoàn tất quá trình thủ tục liên quan tới vận tải biển. Nếu không có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, rất có thể sẽ phát sinh nhiều rắc rối ngoài ý muốn.

Để mọi chuyến hàng đều được giao thương suôn sẻ, Fagologistics là đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển trọn gói. Không những giúp cho tiến độ công việc của doanh nghiệp được đảm bảo mà còn hạn chế được rất nhiều rủi ro trong suốt hành trình vận tải.

Mục lục

VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN

Khái niệm:

Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển là hoạt động vận chuyển có liên quan đến việc sử dụng các phương tiện vận tải biển cùng nhiều kết cấu hạ tầng khác. Cụ thể, đó là việc sử dụng các khu đất hoặc nước gắn liền với nhiều tuyến đường biển kết nối các quốc gia và vùng lãnh thổ với nhau, cũng có thể là các khu vực trong cùng một quốc gia. Bên cạnh đó, còn có tàu biển và nhiều thiết bị bốc dỡ hàng hoá khác. Mục đích chính là phục vụ việc vận chuyển người hoặc hàng hoá trên các tuyến đường biển.

Vai trò:

Cho đến thời điểm hiện tại, vận tải đường biển vẫn được xem là giải pháp mang tính hiệu quả cao nhất để vận chuyển hàng hoá giữa các quốc gia với nhau. Nó thích hợp với đa số các mặt hàng, có khả năng chở được hàng siêu trường, siêu trọng.

Về kinh tế, vận tải biển cung cấp nguyên liệu cho các ngành sản xuất. Giúp hoạt động giao thương buôn bán trở nên dễ dàng hơn, kể cả nội địa lẫn quốc tế.

Về xã hội, hoạt động này mở ra cơ hội việc làm cho nhiều lao động trong thời gian vừa qua. Về chính trị, đây chính là cầu nối giữa các nước với nhau, thăm dò, đánh giá chính xác tình hình, động thái của các quốc gia.

Ưu điểm của vận tải đường biển

  • Phù hợp với nhiều loại hàng hoá.
  • Năng lực chuyên chở lớn.
  • Chi phí xây dựng, bảo dưỡng thấp.
  • Cước phí thấp hơn so với những phương tiện và loại hình khác.
  • Không bị hạn chế bởi nhiều yếu tố chủ quan và khách quan.
  • Có thể sử dụng container chuyên dụng, nâng cao hiệu quả giao thương.
service
service

VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN

Khái niệm:

Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển là hoạt động vận chuyển có liên quan đến việc sử dụng các phương tiện vận tải biển cùng nhiều kết cấu hạ tầng khác. Cụ thể, đó là việc sử dụng các khu đất hoặc nước gắn liền với nhiều tuyến đường biển kết nối các quốc gia và vùng lãnh thổ với nhau, cũng có thể là các khu vực trong cùng một quốc gia. Bên cạnh đó, còn có tàu biển và nhiều thiết bị bốc dỡ hàng hoá khác. Mục đích chính là phục vụ việc vận chuyển người hoặc hàng hoá trên các tuyến đường biển.

Vai trò:

Cho đến thời điểm hiện tại, vận tải đường biển vẫn được xem là giải pháp mang tính hiệu quả cao nhất để vận chuyển hàng hoá giữa các quốc gia với nhau. Nó thích hợp với đa số các mặt hàng, có khả năng chở được hàng siêu trường, siêu trọng.

Về kinh tế, vận tải biển cung cấp nguyên liệu cho các ngành sản xuất. Giúp hoạt động giao thương buôn bán trở nên dễ dàng hơn, kể cả nội địa lẫn quốc tế.

Về xã hội, hoạt động này mở ra cơ hội việc làm cho nhiều lao động trong thời gian vừa qua. Về chính trị, đây chính là cầu nối giữa các nước với nhau, thăm dò, đánh giá chính xác tình hình, động thái của các quốc gia.

Ưu điểm của vận tải đường biển

  • Phù hợp với nhiều loại hàng hoá.
  • Năng lực chuyên chở lớn.
  • Chi phí xây dựng, bảo dưỡng thấp.
  • Cước phí thấp hơn so với những phương tiện và loại hình khác.
  • Không bị hạn chế bởi nhiều yếu tố chủ quan và khách quan.
  • Có thể sử dụng container chuyên dụng, nâng cao hiệu quả giao thương.

CHỨNG TỪ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Chứng từ hải quan

Chứng từ hải quan là những giấy tờ quan trọng nhất trong hoạt động xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong trường hợp giao thương hàng hoá giữa các nước, đây là các thủ tục không thể thiếu. Cụ thể, chủ hàng sẽ phải xuất trình những giấy tờ sau:

  • 1 bản chính văn bản cho phép thực hiện hoạt động xuất khẩu của bộ thương mại.
  • 2 bản chính tờ khai hải quan hàng hoá xuất khẩu.
  • 1 bản sao hợp động mua bán ngoại thương. Đây là văn bản thoả thuận giữa 2 bên về việc mua bán, trao đổi hàng hoá.
  • 1 giấy chứng nhận đăng kí mã số doanh nghiệp và 1 giấy chứng nhận đăng ki kinh doanh.
  • 2 bản chính kê khai chi tiết thông tin hàng hoá. Đây là yếu tố giúp việc kiểm hàng diễn ra thuận lợi hơn, bổ sung cho hoá đơn khi lô hàng gồm nhiều loại với các tên gọi khác nhau.

Chứng từ với tàu và cảng

Sau chứng từ hải quan sẽ là các chứng từ với cảng và tàu. Đây là chứng từ nhằm mục đích kiểm soát hàng hoá, đặc biệt là khâu xế hàng hoá lên tàu. Nó sẽ bao gồm:

  • Chỉ thị xếp hàng của công ty vận tải. Đây là chỉ thị của người gửi hàng cho đơn vị phụ trách vận tải và quản lí cảng. Nó sẽ cho chúng ta biết hàng hoá được gửi tới cảng kèm theo những thông tin chỉ dẫn khác.
  • Biên lai thuyền phó. Đây là chứng từ được thuyền phó chịu trách nhiệm về việc gửi hàng cấp cho người gửi hoặc chủ hàng xác nhận rằng hàng đã được bốc lên tàu.
  • Bản lược khai hàng hoá. Đây là bản liệt kê tất cả các loại hàng hoá được xếp lên tàu. Nó phải được lập ngay sau khi xếp hàng hoàn tất. Phải đảm bảo rằng xong trước khi làm thủ tục để tàu rời cảng, lên đường giao hàng.
  • Phiếu kiểm điểm. Là chứng từ gốc về số lượng hàng được bốc lên tàu. Nó có vai trò chủ chốt trong việc khiếu nại nếu xảy ra vấn đề trục trặc về sau.
  • Sơ đồ xếp hàng. Đây thực chất là bản vẽ nhằm miêu tả sơ đồ sắp xếp hàng hoá lên tàu. Tránh việc giao hàng nhầm khi cập bến các cảng khác nhau.
  • Vận đơn đường biển.

Những loại chứng từ khác

Ngoài hai loại chứng từ chính ở trên, đây sẽ là những loại giấy tờ khác. Cụ thể đó là:

  • Giấy chứng nhận xuất xứ.
  • Hoá đơn thương mại.
  • Phiếu đóng gói.
  • Giấy chứng nhận về số lượng hàng hoá.
  • Chứng từ bảo hiểm.

Những chứng từ có thể phát sinh

Trong hoạt động giao thương đường biển, sẽ có một vài trường hợp không mong muốn xảy ra. Khi đó, sẽ cần đến các chứng từ sau:

  • Biên bản kết toán nhận hàng với tàu.
  • Biên bản kê khai hàng thiếu hoặc thừa.
  • Biên bản giám định phẩm chất.
  • Biên bản hàng hoá bị đổ vỡ hoặc hư hỏng.
  • Biên bản giám định của công ty bảo hiểm.
  • Thư dự kháng.
  • Thư khiếu nại.

VẬN ĐƠN ĐƯỜNG BIỂN (BILL OF LADING) LÀ GÌ?

Khái niệm

Khi nhắc tới chứng từ vận tải biển, Bill of Lading hay vận đơn đường biển chính là yếu tố quan trọng bậc nhất. Đây là chứng từ vận tải do thuyền thưởng hoặc đại lý của hãng tàu ký rồi phát cho chủ hàng sau khi tàu đã rời cảng.

Chức năng của vận đơn đường biển

  • Đây là bằng chứng xác nhận việc người chuyên chở đã nhận lô hàng. Trên Bill sẽ ghi rõ người gửi, người nhận, số lượng hàng, tình trạng hàng,…
  • Vận đơn dùng để thanh toán tại ngân hàng. Nó minh chứng cho quyền sở hữu hàng hoá của chủ hàng.
  • Vận đơn cũng được xem là hợp động vận chuyển đã được kí kết thành công.

Tác dụng của vận đơn

  • Vận đơn có tính pháp lý điều chỉnh mối quan hệ giữa người xếp hàng, chở hàng và nhận hàng.
  • Căn cứ vào vận đơn để thực hiện thủ tục khai báo hải quan, manifest,…
  • Xác nhận số lượng, chủng loại hàng để đóng thuế xuất nhập khẩu.
  • Người ta có thể tiến hành mua bán, chuyển nhượng vận đơn.
  • Là giấy tờ không thể thiếu trong bộ chứng từ xuất nhập khẩu hàng hoá.

Nội dung của vận đơn đường biển

Ở mặt trước vận đơn sẽ có các thông tin đó là:

  • Consignee: Thông tin về tên người nhận, địa chỉ, số điện thoại, fax, email…
  • Notify Party: Tên người nhận thông báo hàng đến, địa chỉ, số điện thoại, fax, email…
  • Shipper: Tên người gửi, địa chỉ, số điện thoại, fax, email…
  • Vessel/Voy.No: Tên tàu, số hiệu tàu / Số chuyến.
  • Port of discharge: Cảng dỡ hàng.
  • Port of loading : Cảng load hàng.
  • Description of goods: Mô tả chi tiết hàng hóa, gross weight, net weight, số lượng cartons sử dụng.
  • Freight prepaid: Cước trả tại cảng load hàng.
  • Container no/ Seal no: Số container, số seal (niêm phong chì).

Còn ở mặt sau sẽ có các thông tin sau:

Các khái niệm.

  • Điều khoản về tổn thất chung.
  • Trách nhiệm của người chuyên chở.
  • Điều khoản về chiến tranh, đình công, bạo động, nổi loạn dân sự.
  • Điều khoản tối cao.
  • Miễn trách của người chuyên chở.
  • Quy định về xếp, dỡ, bảo quản hàng hóa.
  • Điều khoản về chậm giao hàng.
  • Điều khoản trong trường hợp hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi.
  • Cước phí và phụ phí.

Bill of Landing gốc là gì?

Có rất nhiều loại Bill of Lading, cụ thể đó là:

Bill gốc, do hãng tàu hoặc cũng có thể là Forwarder phát hành. Trên Bill phải là bản có chữ ký xác nhận bằng tay. Dựa vào đây, các bên có thể xác nhận xem đây có chính xác là vận đơn gốc hay không. Mọi vận đơn cho dù có chữ Original hay kể cả đóng dấu nhưng không có chữ ký tay thì sẽ không được coi là bản gốc.

Các bản vận đơn được scan, đánh máy mà được ký bằng tay thì vẫn sẽ được tính là vận đơn gốc. Mặt sau của vận đơn sẽ cung cấp đầy đủ các điều kiện cũng như điều khoản của vận đơn.

Thông thường, người ta sẽ cấp 3 bản vận đơn gốc. Về hình thức và nội dung đều giống nhau. Muốn phân biệt được, bạn phải để ý vào các ký hiệu như First Original, Second Original, Third Original.

Tất cả các bản vận đơn cho dù được biên soạn theo kiểu gì đi nữa mà không có chữ ký bằng tay thì sẽ được xem là Bill copy.

service

CÁC LOẠI CƯỚC PHÍ TRONG VẬN TẢI BIỂN

Sau đây sẽ là những loại cước phí chính trong vận tải đường biển:

  • Phí O/F: Đây là chi phí đơn thuần để vận chuyển hàng hoá từ cảng đi đến cảng đến, còn được gọi chung là cước đường biển.
  • Phí CIC: Là phụ phí mất cân đối vỏ container, nó còn được hiểu là phí phụ trội hàng nhập.
  • Phí CFS: Là phí cho việc bốc dỡ hàng từ kho sang container và ngược lại.
  • Phí COD: Là phụ phí hãng tàu thu để bù đắp khi phát sinh về vấn đề thay đổi cảng đến,…
  • Phí CCF: Là phí vệ sinh container.
  • Phí chứng từ
  • Phí THC: Là phụ phí xếp dỡ tại cảng, do cảng quy định, các hãng tàu sẽ có trách nhiệm thu hộ và thu lại từ chủ hàng.
  • Phí EBS: Là phụ phí xăng dầu cho các tuyến hàng đi châu Á.
  • Phí Handling: Là phí đại lý theo dõi quá trình giao nhận cũng như khai báo manifest với hải quan.
  • Phí CAF: Là phụ phí để bù đắp các phí phát sinh do biến đổi tỷ giá ngoại tệ.
  • Phí BAF: Là khoản phụ phí bù đắp phát sinh do biến động giá nhiên liệu.
  • Phí PCS: là phí mùa cao điểm, từ tháng 8 cho đến tháng 10.
  • Phí AMS: là phí khai báo hải quan tự động cho các nước nhập khẩu.
  • Phí ENS: là phí khai manifest tại cảng đến cho các chuyến hàng đi châu Âu.
  • Phí LSS: Phụ phí giảm thải lưu huỳnh.

Ngoài ra còn rất nhiều phụ phí khác nữa, tuỳ vào từng nước, tuỳ vào từng khu vực cảng đi và cảng đến để áp dụng. Mỗi hãng tàu sẽ báo giá theo quy định của họ, sẽ có sự chênh lệch nhất định.

FAGOLOGISTICS – ĐƠN VỊ UY TÍN SỐ 1 CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN CHUYÊN NGHIỆP, GIÁ CẢ HỢP LÍ

service

Tự hào là đơn vị uy tín bậc nhất hiện nay, Fagologistics đã có được vị thế vững chãi trong lòng khách hàng trong suốt chặng đường phát triển 15 năm vừa qua. Là đối tác lâu năm của các hãng tàu lớn, chúng tôi tự tin mang lại dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng tốt nhất tới khách hàng.

Fagologistics cung cấp tất cả các dịch vụ vận tải đường thuỷ nội địa và đường biển quốc tế. Mọi quy trình diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng, đảm bảo tiến độ công việc của khách hàng.

Vì sao nên lựa chọn Fagologistics?

  • Tối ưu hoá giải pháp vận chuyển.
  • Giao hàng đúng thời hạn mà khách hàng yêu cầu. Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của thời gian giao hàng giữa các bên. Do đó, uy tín luôn được khẳng định với Fagologistics.
  • Linh hoạt trong lịch trình, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
  • Đảm bảo chất lượng hàng hoá toàn vẹn trong quá trình vận chuyển.
  • Kết hợp, hỗ trợ nhiều phương thức vận chuyển khác nhau để tiết kiệm tối đa thời gian.
  • Mức cước phí cạnh tranh nhất thị trường ở thời điểm hiện tại.
  • Sở hữu mạng lưới quan hệ rộng, quá trình làm các thủ tục hải quan, thông quan cho hàng hoá được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng nhất.
  • Hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro ngoài ý muốn.

Lợi ích của khách hàng luôn được Fagologistics ưu tiên hàng đầu. Chất lượng tốt, trách nhiệm cao, thái độ chuyên nghiệp, giá thành rẻ. Tất cả đều được đảm bảo, khẳng định sự uy tín số 1 hiện nay. Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về dịch vụ vận tải đường biển do Fagologistics cung cấp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Dichvulogistics, chúng tôi sẽ giải đáp tận tình, chính xác và kịp thời nhất!

Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

Để nhận Tư vấn và Báo giá

GỌI NGAY 0979087491

Các câu hỏi thường gặp

Thế nào là hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển?

Theo Điều 70 của Bộ luật hàng hải Việt Nam 2005 “Hợp đồng vận chuyển hàng hoá bằng đường biển là hợp đồng được giao kết giữa người vận chuyển và người thuê vận chuyển, theo đó người vận chuyển thu tiền cước vận chuyển do người thuê vận chuyển trả và dùng tàu biển để vận chuyển hàng hóa từ cảng xếp hàng đến cảng trả hàng”.

Tiếp đó, theo Điều 71 của Bộ luật, hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được phân chia thành hai loại:

1-/ Hợp đồng vận chuyển theo chứng từ vận chuyển

Là hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được giao kết với điều kiện người vận chuyển không phải dành cho người thuê vận chuyển nguyên cả tàu hoặc một phần tàu cụ thể mà chỉ căn cứ vào chủng loại, số lượng, kích thước hoặc trọng lượng của hàng hóa để vận chuyển. Hình thức loại hợp đồng này do hai bên thỏa thuận. Sở dĩ loại hợp đồng này có tên gọi như vậy vì bằng chứng của loại hợp đồng này thường thể hiện dưới dạng chứng từ như vận đơn hoặc giấy gửi hàng do người vận chuyển cấp cho người thuê vận chuyển.

2-/ Hợp đồng vận chuyển theo chuyến:

Là loại hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được giao kết với điều kiện người vận chuyển dành cho người thuê vận chuyển nguyên cả tàu hoặc một phần cụ thể của con tàu để vận chuyển hàng hóa theo chuyến đó. Hình thức loại hợp đồng này bắt buộc phải bằng văn bản. Theo pháp luật hiện hành của Việt Nam, các giao dịch bằng fax, email, điện tín, telex cũng được coi là bằng văn bản.

3-/ Trong thương mại và hàng hải quốc tế ngoài hai loại hợp đồng như trên còn có loại hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nhiều chuyến liên tục (thường áp dụng cho vận chuyển hàng rời, khối lượng lớn, giao hàng trong một khoảng thời gian dài) gọi là Contract of Affreightment, viết tắt là COA.

4-/ Một dạng hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nữa cũng có thể thấy trong thương mại hàng hải quốc tế gọi là Trip Charter hay còn gọi là Trip Time Charter. Đây là dạng hợp đồng thuê tàu định hạn theo chuyến (không thuê theo thời gian nhiều chuyến – period). Thuật ngữ này đôi khi còn dùng để nói về hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter).

Chủ hàng(Người bán hoặc người mua) khi giao dịch ký kết các loại hợp đồng vận chuyển bằng đường biển cần lưu ý những vấn đề chủ yếu nào?

1-/ Đối với hợp đồng vận chuyển container, nói chung, nội dung thường đơn giản. Vấn đề cơ bản mà người thuê vận chuyển cần hết sức lưu ý là tư cách pháp nhân của bên vận chuyển. Khi họ ký hợp đồng với tư cách là đại lý cho người vận chuyển (As Agent for and on behalf of the carrier) chủ hàng phải hiểu rằng nếu xảy ra hư hỏng tổn thất hàng hóa thì người chịu trách nhiệm giải quyết không phải là họ, với tư cách là đại lý (As Agent), mà là người ủy thác (Principal), tức người vận chuyển.

Người vận chuyển có khi không có trụ sở ở Việt Nam mà là ở nước ngoài, vì vậy cần xác định rõ ràng tên và địa chỉ của người chuyên chở để có thể liên hệ giải quyết khi trục trặc xảy ra. Nên lưu ý là hiện nay một số hãng tàu vận chuyển container loại hàng đầu thế giới đã được phép thành lập công ty 100% vốn của họ tại Việt Nam.

Tuy vậy khi ký hợp đồng vận chuyển, những công ty 100% vốn nước ngoài như vậy cũng chỉ là đại lý cung cấp dịch vụ vận tải cho hãng tàu mẹ tại bản quốc. Do đó, nếu chủ hàng muốn họ chịu trách nhiệm giải quyết mọi sự cố trục trặc với mình thì phải ghi rõ trong hợp đồng lưu cước rằng họ là người vận chuyển. Hết sức tránh không để họ quy định không rõ ràng mập mờ nước đôi như: Người cung cấp dịch vụ vận tải (Supplier of Transport Service) hay bên A chung chung.

2-/ Đối với hợp đồng thuê tàu chuyến ngoài các điều kiện về giá cước, mức xếp dỡ thưởng phạt… điểm đáng lưu ý là các chi phí xếp dỡ hàng, chi phí lõng hàng (Lighterage) phải quy định cụ thể và phù hợp với hợp đồng mua bán. Nếu hợp đồng mua bán đã ghi là CIF FO thì khi thuê tàu phải hiểu là người vận chuyển được miễn phí dỡ hàng chứ không thể hiểu là chủ hàng (có thể là người bán hoặc người mua) được miễn phí này.

Đối với một số chi tiết đặc điểm của con tàu, nhất là trọng tải, dung tích chứa hàng, sức nâng của cần cẩu không ít trường hợp khi chào tàu cho thuê người vận chuyển chỉ đưa ra con số tương đối chứ không thể chính xác, vì vậy sau các thông số đó thường người vận chuyển kèm theo chữ about (vào khoảng) hoặc WG (Without Guarrantee). Trong những trường hợp như vậy, người thuê vận chuyển cần tính toán cẩn thận.

Một điều nữa mà người thuê vận chuyển cũng cần lưu ý thỏa đáng đó là phải bảo đảm cảng mà tàu sẽ đến xếp hàng phải an toàn (Safe Port) về mặt hàng vận của tàu cũng như các vấn đề về an ninh xã hội chính trị nói chung để sao cho tàu có thể đến cập cảng, làm hàng và rời đi một cách an toàn. Ngoài ra, trước khi ký hợp đồng thuê tàu cũng cần thận trọng đối với các loại chủ tàu chỉ có một tàu. Tốt nhất nên có sự thẩm tra về khả năng tài chính cũng như tư cách pháp lý của những loại chủ tàu này xem có nợ nần, vướng mắc gì không (Encumbrances). Nên nhớ rằng nếu thuê phải con tàu của những chủ tàu có vấn đề, trong hành trình chẳng may tàu bị bắt giữ thì cả người bảo hiểm cũng như chủ tàu đều được miễn trách nhiệm bồi thường mọi tổn thất xảy ra đối với hàng hóa (xem Điều 78, khoản 2, điểm g Bộ luật hàng hải. Quy tắc IV, khoản 2, điểm g Quy tắc Hague Visby cũng như Điều 6. 2 Quy tắc bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển ICC-1982).

Ai là người mua bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển?

Trong bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển, người mua bảo hiểm có thể là người bán hoặc người mua hàng, tuỳ thuộc vào thoả thuận trong hợp đồng mua bán hàng hoá.

Nếu trong hợp đồng mua bán hàng hoá, tiền hàng mà người mua hàng có nghĩa vụ trả cho người bán bao gồm cả phí bảo hiểm thì người bán có nghĩa vụ mua bảo hiểm cho hàng hoá và thanh toán phí bảo hiểm cho Doanh nghiệp bảo hiểm. Ngược lại, nếu tiền hàng chưa bao gồm phí bảo hiểm thì người mua bảo hiểm cho hàng hoá là người mua hàng.

Nếu người mua bảo hiểm cho hàng hoá là người bán hàng, họ là người có quyền lợi bảo hiểm cho tới thời điểm chuyển giao rủi ro của hàng hoá. Kể từ thời điểm ranh giới chuyển giao rủi ro từ người bán sang người mua, người có quyền lợi là người mua hàng.

Nếu người mua bảo hiểm là người bán hàng, thông thường họ có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm cho hàng hoá theo điều kiện, điều khoản và số tiền bảo hiểm thích hợp. Người nào đứng ra mua bảo hiểm cho hàng há,người đó có nghĩa vụ thanh toán phí bảo hiểm. Nếu khoản phí bảo hiểm mà người bán hàng phải thanh toán cho Doanh nghiệp bảo hiểm thấp hơn khoản phí bảo hiểm đã tính giá cho người mua,người bán hàng được hửong phần chênh lệch. Ngược lại người bán hàng phải tự gánh chịu.

Hợp đồng hàng hoá vận chuyển bằng đường biển áp dụng cho đối tượng bảo hiểm nào?

Hợp đồng hàng hoá vận chuyển bằng đường biển áp dụng cho việc bảo hiểm hàng hoá xuất, nhập khẩu hoặc hàng hoá vận chuyển trong nước được chuyên chở bằng tàu biển. Hợp đồng bảo hiểm này còn có thể áp dụng cho cả việc bảo hiểm hàng hoá vận chuyển tiếp nối bằng đường bộ, đường sông hoặc đường hàng không

Có gì khác nhau trong điều kiện bảo hiểm B và điều kiện bảo hiểm C trong bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển?

Điều kiện bảo hiểm C có phạm vi trách nhiệm hẹp hơn điều kiện bảo hiểm B. Sự khác biệt rõ nét nhất giữa hai điều kiện bảo hiểm này được thể hiện ở 2 điểm sau:

Về phạm vi trách nhiệm của người bảo hiểm, khác với điều kiện bảo hiểm B, theo điều kiện bảo hiểm C người bảo hiểm không chịu trách nhiệm về:

  • Những mất mát, hư hỏng xảy ra cho hàng hoá được bảo hiểm có thể quy hợp lý cho động đất, núi lửa phun hoặc sét đánh.
  • Những mất mát hư hỏng xảy ra cho hàng hoá được bảo hiểm do:
  • Nước cuốn trôi khỏi tàu;
  • Nước biển,nước sông, nước hồ chảy vào tàu, sà lan, hầm hàng, phương tiện vận chuyển, container hoặc nơi chứa hàng.
  • Tổn thất toàn bộ của bất kỳ kiện hàng nào rơi khỏi tàu hoặc rơi trong khi đagxeesp hàng lên hoặc dỡ hàng khỏi tàu hoặc sà lan.

Khác với điều kiện bảo hiểm B, điều kiện bảo hiểm C thường chỉ thích hợp với hàng hoá xếp trên boong tàu. Với hàng hoá xếp trên boong phù hợp với tập quán thương mại cũng chỉ có thể được bảo hiểm theo điều kiện bảo hiểm C mà thôi.

Quy đổi giữa khối lượng và trọng lượng thế nào với vận chuyển quốc tế đường biển?

1 tấn = 1 cbm(khối), 1 số  điểm có thể áp dụng: 500kg = 1 cbm(khối )

Những mặt hàng nào cần có MSDS - bảng chỉ dẫn an toàn?

  • Những mặt hàng có thể gây nguy hiểm cho quá trình vận chuyển như cháy nổ, hóa chất dễ ăn mòn, hàng hóa có mùi…

  • Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... dang bột, dạng lỏng cần có MSDS, tên sản phẩm cụ thể, nhà sản xuất. Những mặt hàng này khi chuyển qua đường hàng không đi Quốc tế, an ninh hàng không tại sân bay yêu cầu bảng chỉ dẫn an toàn MSDS để kiểm tra các thành phần trong bảng chỉ dẫn có thực sự an toàn với người tiêu dùng khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp hay không.

  • Bia, rượu cần kiểm tra nồng độ cồn, các sản phẩm có độ cồn dưới 5% có thể xuất được không cần MSDS, các sản phẩm trên 5% độ cồn cần có MSDS và công văn cam kết đi kèm.

Cần cung cấp các thông tin gì để xác định nhanh chóng giá cước vận chuyển quốc tế?

  • Tên loại hàng hóa

  • Kích thước và trọng lượng kiện hàng

  • Số lượng 

  • Thời gian hàng sẵn sàng & cần lên tàu ngày nào ?

  • Yêu cầu thời gian hàng đến ngày nào? Nếu có 

  • Sân bay, cảng 2 đầu?

  • Địa chỉ giao nhận hàng chi tiết 2 đầu: số nhà, ngõ, đường, phường, quận, huyện, tỉnh

  • Thông số kỹ thuật của  hàng để kiểm tra mã Hs & thuế , chính sách xuất nhập khẩu cần gì

  • Yêu cầu nhiệt độ nếu có

  • Chú ý trong vận chuyển nếu có

  • Loại container, số lượng: cont 20/40, khối, tấn, kg

ĐỐI TÁC HÃNG TÀU

Thư viện

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi hoặc gửi thắc mắc của bạn (kèm tên công ty) qua email, hotline cũng như các hình thức trực tuyến khác để được tư vấn.

Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất trong vòng 12 giờ kể từ lúc nhận email.

Xin cam kết về chất lượng, giá cả cạnh tranh. Hãy khám phá và trãi nghiệm cùng chúng tôi. Xin cảm ơn

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối tưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Copyright © 2021 fago logictis. All rights reserved. Designed By Fagogroup