Bạn có thể bắt gặp biển báo thoát hiểm ở hầu hết ở các tòa nhà cao tầng. Vì vậy nhu cầu sử dụng mặt hàng này càng tăng mạnh, kéo theo nhiều cá nhân/doanh nghiệp muốn nhập khẩu về để kinh doanh. Vậy thủ tục nhập khẩu biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà bạn đã nắm rõ chưa. Nếu chưa thì theo dõi tiếp bài viết để có câu trả lời nhé.
1. Sơ bộ về sản phẩm biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà
Biển báo thoát hiểm hay còn được gọi là báo exit, sản phẩm này được làm hai mặt, có đèn chiếu bên trong, giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy ngay cả khi ban đêm. Bạn có thể bắt gặp hầu hết ở các tòa nhà cao tầng đều có những tấm biển báo thoát hiểm ở mỗi tầng của tòa nhà.
Biển báo thoát hiểm có thể phát sáng trong đêm tối mà không cần dùng đèn điện hỗ trợ
Ưu điểm của biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà
+ Có thể phát sáng trong đêm tối mà không cần dùng đèn điện hỗ trợ;
+ Giúp mọi người có thể dễ dàng tìm lối thoát hiểm khi các tòa nhà cao tầng có xảy ra hiện tượng cháy nổ hay mất điện;
+ Được làm bằng những nguyên vật liệu dễ sử dụng và rất bền;
+ Với chất liệu chủ yếu được làm bằng polycacbonat nên việc lắp đặt những tấm biển này rất dễ dàng.
Xem thêm: Fago Logistics cung cấp dịch vụ thông quan hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu uy tín, chuyên nghiệp
2. Thuế nhập khẩu và mã HS code biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà
Xác định mã HS code và các loại thuế cần đóng là những dữ liệu quan trong mà bất cứ người kinh doanh nào cũng phải nắm rõ nếu muốn thuận lợi thông qua đưa hàng về nước. Nếu các bạn đang có nhu cầu nhập khẩu biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà có thể tham khảo mã HS code là 9405.61.90
Mức thuế phải đóng bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào từng sản phẩm khác nhau. Vì vậy đối với biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà cũng được quy định về thuế rất rõ ràng. Theo quy định về thuế khẩu đối với mặt hàng biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà, người nhập khẩu sẽ phải nộp 2 loại thuế.
- Thuế VAT (thuế GTGT): 10%
- Thuế nhập khẩu ưu đãi: 20%
4. Thủ tục nhập khẩu biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà
Biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Vì vậy bạn có thể thực hiện nhập khẩu như các loại hàng hóa thông thường khác. Cụ thể các bước như sau:
- Chuẩn bị hồ sơ khai báo hải quan nhập khẩu
Hồ sơ làm thủ tục hải quan nhập khẩu biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà gồm có:
+ Vận tải đơn (Bill of Lading)
+ Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
+ Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O – certificate of origin)
+ Phiếu đóng gói (Packing list)
+ Hợp đồng mua bán thương mại (Sale contract)
+ Catalogue.
- Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ chứng từ, doanh nghiệp tiến hành mở tờ khai hải quan. Thực hiện theo hướng dẫn của Cơ quan hải quan để tiến hành mở tờ khai, điền tờ khai với đầy đủ thông tin nhất.
- Tờ khai được truyển đi, hệ thống sẽ thực hiện phân luồng hàng hoá thành luồng xanh, luồng vàng hoặc luồng đỏ.
- Khi tờ khai khi nhập khẩu biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà đã được truyển và thông qua, doanh nghiệp/cá nhân cần tiến hành nộp thuế và có thể kéo hàng về kho bảo quản.
Xem thêm: [Chia sẻ] Thủ tục hải quan nhập khẩu biển hiệu ô tô mới nhất
5. Nhãn hàng hóa khi nhập khẩu biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà
Theo Điều 22. Vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa nhập khẩu, Nghị Định 128/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính Phủ Quy định Xử phạt Vi phạm Hành chính trong Lĩnh vực Hải quan, nếu doanh nghiệp kê khai thiếu, sai nhãn hàng hóa khi nhập khẩu hàng hóa có thể bị phạt từ 500.000 VND đến 60.000.000 VND và phải đưa hàng hóa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc buộc tái xuất.
Vì vậy để không bị mất tiền oan, quý khách hàng nên tìm hiểu thêm về kiến thức liên quan quy định hiện hành về nhãn hàng hóa nhập khẩu. Theo điều 10, nghị định Số: 111/2021/NĐ-CP, nhãn hàng hóa của các loại hàng hóa đang lưu thông tại Việt Nam bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau bằng tiếng Việt:
a) Tên hàng hóa;
b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
c) Xuất xứ hàng hóa.
d) Các nội dung bắt buộc khác phải thể hiện trên nhãn theo tính chất của mỗi loại hàng hóa
Biển báo thoát hiểm được làm hai mặt, có đèn chiếu bên trong
6. Ưu điểm của dịch vụ ủy thác thủ tục nhập khẩu biển báo thoát hiểm của Fago Logistics
Trong những năm trở lại đây, nhu cầu nhập khẩu biển báo thoát hiểm ngày một tăng. Bởi vậy, việc ủy thác nhập khẩu mặt hàng này cho một đơn vị được cấp phép, có chuyên môn và có kinh nghiệm là điều rất cần thiết và tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí. Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, trong đó Fago Logistics được nhiều khách hàng trên cả nước tin tưởng nhất.
Ưu điểm của khi sử dụng dịch vụ ủy thác thủ tục nhập khẩu biển báo thoát hiểm của Fago Logistics
+ Khách hàng không cần đứng tên xuất khẩu hàng hóa.
+ Đội ngũ nhân viên giỏi, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết thể để việc thông quan diễn ra thuận lợi nhất, tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng.
+ Dịch vụ trọn gói, chỉ phải thành toán 1 lần, cam kết không phát sinh thêm bất cứ một loại chi phí nào.
+ Cam kết - Uy tín - Trách nhiệm - Bảo Mật toàn bộ thông tin khách hàng, lô hàng.
+ Chi phí ủy thác hợp lý với từng loại mặt hàng, cam kết giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.
Hy vọng bài viết này của chúng tôi có thể cung cấp đến cho bạn những thông tin cần thiết và đáng tin cậy nhất về quá trình khai báo hải quan nhập khẩu biển báo thoát hiểm trong các tòa nhà. Nếu muốn được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này, vui lòng liên hệ với Fago Logistics theo thông tin dưới đây.
Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc:
VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam:
VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.
VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Website: https://dichvulogistics.vn/
Hotline: 097.908.7491
Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9
Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/