Thủ tục nhập khẩu dụng cụ văn phòng đơn giản, hiệu quả nhất

Thủ tục nhập khẩu dụng cụ văn phòng đơn giản, hiệu quả nhất

Khi nhập khẩu dụng cụ văn phòng cần đóng các loại thuế nào? Chính sách nhập khẩu là gì? Quy trình khai báo thủ tục nhập khẩu dụng cụ văn phòng như thế nào? Tất cả sẽ được Fago Logistics giải đáp chi tiết qua bài viết này.

1. Căn cứ pháp lý nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm

Các dụng cụ văn phòng phẩm mới 100% không thuộc diện cấm nhập khẩu hay nhập khẩu có điều kiện theo quy định tại Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định nên các Công ty có thể làm thủ tục nhập khẩu như hàng hóa thông thường.

Thủ tục nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm mới 100% thì cũng như nhập khẩu hàng thông thường không cần phải kiểm tra chuyên ngành.

2. Mã HS code và biểu thuế nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm

Đối với dụng cụ văn phòng phẩm có rất nhiều loại và rất nhiều chất liệu nên cần tìm hiểu thật kỹ. Sau đây, là mã HS và biểu thuế nhập khẩu các loại dụng cụ văn phòng phẩm mà chúng tôi đã tổng hợp, quý doanh nghiệp có thể tham khảo nhé.

48172000: Văn phòng phẩm – Bưu thiếp dạng phong bì, bưu thiếp trơn và bưu thiếp dạng thư tín. Thuế nhập khẩu 25%;

48173000: Văn phòng phẩm – Hộp, túi ví, cặp tài liệu và cặp hồ sơ in sẵn, bằng giấy hoặc bìa, có chứa văn phòng phẩm bằng giấy. Thuế nhập khẩu 25%;

48201000: Văn phòng phẩm – Sổ đăng ký, sổ kế toán, vở ghi chép, sổ đặt hàng, quyển biên lai, tập viết thư, tập ghi nhớ, sổ nhật ký và các ấn phẩm tương tự. Thuế nhập khẩu 25%;

48202000: Văn phòng phẩm – Vở bài tập. Thuế nhập khẩu 25%;

48203000: Văn phòng phẩm – Bìa đóng hồ sơ (trừ bìa đóng sách), bìa kẹp hồ sơ và vỏ bìa kẹp hồ sơ. Thuế nhập khẩu 25%;

48204000: Văn phòng phẩm – Biểu mẫu thương mại và tập giấy ghi chép có chèn giấy than. Thuế nhập khẩu 25%;

82055900: Văn phòng phẩm – dụng cụ dập ghim. Thuế nhập khẩu 20%;

960810: Văn phòng phẩm – Bút bi nói chung. Thuế nhập khẩu 25%;

96084000: Văn phòng phẩm – Bút chì bấm hoặc bút chì đẩy. Thuế nhập khẩu 25%;

96089991: Văn phòng phẩm – Bộ phận của bút bi, bằng plastic. Thuế nhập khẩu 25%;

9609: Văn phòng phẩm – Bút chì (trừ các loại bút chì thuộc nhóm 96.08), bút màu, ruột chì, phấn màu, than vẽ, phấn vẽ hoặc viết và phấn thợ may. Thuế nhập khẩu 25%;

Xem thêm: Fago Logistics cung cấp dịch vụ hải quan giá rẻ, đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng

3. Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm

Theo quy định hiện hành thì dụng cụ văn phòng phẩm không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, vì vậy, các bạn có thể làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo quy định.

3.1 Chuẩn bị bộ hồ sơ khai báo hải quan nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm

Bộ hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu văn phòng phẩm nói riêng và các mặt hàng khác nói chung. Được quy định trong Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015; sửa đổi bổ sung 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018.

+ Tờ khai hải quan hàng nhập khẩu.

+ Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice).

+ Vận đơn (Bill of lading).

+ Danh sách đóng gói (packing list);

+ Hợp đồng thương mại (sale contract);

+ Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ;

+ Catalog 3

3.2 Khai tờ khai hải quan nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm

Sau khi có đầy đủ bộ hồ sơ khai báo hải quan nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm, doanh nghiệp có thể nhập thông tin khai báo lên hệ thống hải quan qua phần mềm điện tử.

3.3 Mở tờ khai hải quan nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm

Sau khi khai xong tờ khai hải quan, hệ thống hải quan sẽ trả về kết quả phân luồng tờ khai. Doanh nghiệp in tờ khai ra và mang bộ hồ sơ nhập khẩu xuống chi cục hải quan để mở tờ khai. Dựa vào luồng tờ khai là đỏ, xanh hay vàng mà thực hiện các công việc tiếp theo.

3.4 Thông quan lô hàng dụng cụ văn phòng phẩm

Nếu bộ hồ sơ không có vấn đề gì thì cán bộ hải quan sẽ chấp nhận thông quan tờ khai. Doanh nghiệp đóng thuế nhập khẩu cho tờ khai hải quan để thông quan lô hàng và sau đó doanh nghiệp có thể đưa về kho bảo quản chờ ngày phân phối ra thị trường.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Thủ tục hải quan nhập khẩu giấy A4 mới nhất

4. Một số lưu ý về nhãn mác khi nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm

Để quá trình khai báo hải quan nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm được diễn ra đúng quy trình, đưa hàng về kho nhanh chóng, quý doanh nghiệp cần lưu ý về nhãn mác trên hàng hóa nhập khẩu.

Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

a) Tên hàng hóa;

b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;

c) Xuất xứ hàng hóa;

d) Các nội dung khác          

Xem thêm: [Update] Thủ tục nhập khẩu máy dập kim loại

5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu văn phòng phẩm tại Fago Logistics

Quá trình khai báo hải quan nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm không quá phức tạp nhưng nếu cá nhân, doanh nghiệp không có kinh nghiệm làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa thì nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do các công ty logistics cung cấp. Bởi họ sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng, chính xác các thủ tục cần thiết khi nhập khẩu hàng hóa.    

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, trong đó Fago Logistics là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu văn phòng phẩm tại Fago Logistics:

+ Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho quý khách hàng mọi lúc mọi nơi.

+ Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ tất cả các giấy tờ liên quan để làm hồ sơ hải quan nhập khẩu dụng cụ văn phòng phẩm.

+ Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực logistics, chúng tôi hiểu rõ những thủ tục cần thiết và cách xử lý khi lô hàng gặp trục trặc.

+ Giá thành dịch vụ rẻ nhất, hấp dẫn nhất thị trường hiện nay.

Nếu quý khách hàng còn vấn đề nào cần trao đổi riêng, hãy vui lòng liên hệ trực tiếp đến Fago Logistics theo thông tin bên dưới đây để được tư vấn cụ thế nhé!

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam 

Chi Nhánh Phía Bắc: 

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

Chi Nhánh Phía Nam: 

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. 

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Website: https://dichvulogistics.vn/  

Hotline: 097.908.7491 

Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/

star star star star star

5/5 (1 Review)

Phạm Văn Hậu

Phạm Văn Hậu

Quản lý

Phạm Văn Hậu là quản lý của Fagologistics, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ hải quan, và dịch vụ vận chuyển quốc tế

Hỗ Trợ

0979087491 logisticsdichvu.vn@gmail.com

9:00 sáng - 8:00 tối

Chi Nhánh Phía Nam

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chi Nhánh Phía Bắc

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD tòa nhà 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
DMCA.com Protection Status

© 2020 dichvulogistics.vn. All Rights Reserved. Design Web and Seo by FAGO AGENCY