[Hướng dẫn] Thủ tục hải quan xuất nhập khẩu trái táo tươi

[Hướng dẫn] Thủ tục hải quan xuất nhập khẩu trái táo tươi

Thủ tục nhập khẩu trái táo tươi theo quy định hiện hành như thế nào?

Táo tươi là một trong những loại trái cây có sức tiêu thụ rất lớn tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là các loại táo được nhập trực tiếp tức Mỹ, Úc hay New Zealand Chính vì thế, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang tiến hành nhập khẩu táo tươi để đpá ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, trái cây là mặt hàng có quy định kiểm tra chuyên ngành khá nghiêm ngặt.

Vậy thủ tục nhập khẩu táo tươi như thế nào? Đơn vị nào cung cấp dịch vụ hải quan trọn gói uy tín nhất hiện nay? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

1. Mã HS code mặt hàng trái táo tươi

Mã HS code mặt hàng trái táo tươi

Xác định chính xác HS code của lô hàng nhập khẩu là việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện. Thông qua mã HS code, doanh nghiệp sẽ nắm rõ quy trình, quy định cũng như chính sách về thuế đối với mặt hàng mình nhập khẩu.

Cụ thể, với trái táo tươi, mã HS code là 08081000.

Thuế nhập khẩu: 8%.

Lưu ý, doanh nghiệp nên chú ý đến các lô hàng có giấy chứng nhận xuất xứ từ các quốc gia đã kí hiệp định thương mại tự do với Việt Nam để được hưởng ưu đãi về thuế suất nhập khẩu.

Xem thêm: Dịch vụ khai báo hải quan trọn gói, làm thủ tục xuất nhập khẩu của Fago Logistics

2. Quy trình làm thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Đối với mặt hàng trái táo tươi, doanh nghiệp nhập khẩu cần tiền hành các bước sau:

  • Kiểm tra danh mục nhập khẩu, xem lô hàng có nằm trong diện cấm xuất nhập khẩu hay không.
  • Xin giấy phép kiểm dịch cho lô hàng.
  • Đăng ký lấy mẫu kiểm dịch.
  • Lấy mẫu kiểm dịch.
  • Tiến hành hoàn tất hồ sơ, thủ tục thông quan, nhập khẩu.

2.1 Kiểm tra danh mục nhập khẩu

Với bất cứ lô hàng nhập khẩu nào, doanh nghiệp đều phải kiểm tra danh mục để chắc chắn lô hàng đó được phép nhập vào Việt Nam. Căn cứ vào Nghị định 187/2013, hoa quả tươi không thuộc diện bị cấm và hạn chế nhập khẩu.

Tuy nhiên, căn cứ vào nội dung Thông tư 30/2014/TT-BNNPTNT, doanh nghiệp phải làm thủ tụ kiểm dịch cho lô hàng hoa quả tươi nhập khẩu.

2.2 Xin giấy phép kiểm dịch – Thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Để xin giấy phép kiểm dịch, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ lên Cục bảo vệ thực vật – Bộ NNPTNT kiểm tra xe và xét duyệt.

Cụ thể, địa điểm xin giấy phép kiểm dịch cho lô hàng táo tươi nhập khẩu: 

Cục Bảo vệ thực vật, số 149 Hồ Đắc Di, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hồ sơ xin giấy phép cần có đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép kiểm dịch thực vật.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao.
  • Hợp đồng thương mại (Commercial Invoice).

Doanh nghiệp cần xin giấy phép trước khi hàng được đưa về Việt Nam để tránh phát sinh các phụ phí như lưu kho và bảo quản. Thời gian xét duyệt kéo dài từ 15 cho đến 18 ngày.

2.3 Đăng ký lấy mẫu kiểm dịch thực vật – Thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Sau khi lô hàng của bạn cập cảng hàng không hoặc cảng biển, làm thủ tục đăng ký kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm là công đoạn tiếp theo cần thực hiện. Hiện nay, để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, doanh nghiệp có thể làm trực tiếp ngay trên cổng thông tin điện tử 1 cửa quốc gia.

Hồ sơ kiểm dịch bao gồm:

  • Giấy đăng ký.
  • Giấy phép kiểm dịch đã được thông qua.
  • Chứng thư kiểm dịch gốc được cấp bởi nước xuất khẩu, đây chính là Phytosanitary.
  • Hợp đồng mua bán (Sales contract).
  • Phiếu đóng gói hàng hoá (Paking List).
  • Hoá đơn thương mại (Commercial Invoice).
  • Vận đơn (Bill of lading).

2.4 Lấy mẫu kiểm dịch – Thủ tục xuất khẩu trái táo tươi

Doanh nhiệp cần phối hợp với cơ quan kiểm tra chuyên ngành để tiến hành lấy mẫu. Công đoạn này được thực hiện sau khi hàng về đến cảng hàng không hoặc cảng biển.

Thông thường, cơ quan kiểm tra chuyên ngành sẽ lấy 2 mẫu, cho vào túi niêm phong để đưa về kiểm nghiệm tại cục. Chỉ cần chờ khoảng 1 ngày, doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả kiểm dịch.

2.5 Làm thủ tục thông quan – Thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Sau khi hoàn thành công tác kiểm dịch, doanh nghiệp ngay lập tức có thể truyền tờ khai hải quan và nộp hồ sơ lên cơ quan hải quan để thông quan lô hàng.

Nếu rơi vào trường hợp tờ khai của bạn bị phân vào luồng đỏ, hải quan sẽ tiến hành kiểm tra thực tế hàng hoá tại kho hoặc tại cảng. Để tiết kiệm thời gian, chi phí, tránh hàng hoá bị phân vào luồng đỏ, khiến tiến độ chậm trễ, bạn nên sử dụng dịch vụ hải quan trọn gói của Fago Logistics.

3. Lưu ý khi làm thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Doanh nghiệp cần hết sức chú ý các vấn đề sau:

  • Mặc dù quy định hiện hành chưa cấm và hạn chế nhập khẩu trái cây tươi nhưng không phải loại trái cây nào có xuất xứ từ tất cả các quốc gia đều được nhập vào Việt Nam. 
  • Thủ tục nhập khẩu trái cây tươi hoàn toàn khác với thủ tục nhập khẩu trái cây khô đựng trong bao bì có đầy đủ nhãn mác.
  • Để đảm bảo lợi ích của mình, doanh nghiệp cần cung cấp C/O hay còn gọi là chứng nhận xuất xứ của lô hàng.

4. Fago Logistics – Chuyên cung cấp dịch vụ hải quan trọn gói, làm thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Fago Logistics – Chuyên cung cấp dịch vụ hải quan trọn gói, làm thủ tục nhập khẩu trái táo tươi

Là đơn vị có hơn 15 năm trong mảng làm thủ tục hải quan, Fago Logistics mang đến giải pháp làm thủ tục hải quan uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay. Với quy trình nghiệp vụ chuẩn, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu tại Fago Logistics giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thông quan lô hàng, tiết kiệm chi phí, hạn chế tối đa rắc rối phát sinh ngoài ý muốn.

Ưu điểm dịch vụ hải quan trọn gói tại Fago Logistics:

  • Đảm bảo tiến độ thông quan lô hàng, giữ nguyên chất lượng hàng hoá, đặc biệt là thực phẩm tươi sống.
  • Quy trình nhanh gọn, đầy đủ thủ tục pháp lý.
  • Giá cả phải chăng, cạnh tranh nhát thị trường hiện nay.
  • Hỗ trợ nhiều dịch vụ đi kèm như vận chuyển nội địa, quốc tế, đóng gói hàng hoá đúng chuẩn hàng xuất nhập khẩu.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về quy tình làm thủ tục nhập khẩu trái táo tươi. Để được tư vấn và báo giá nhanh chóng, chính xác nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến Fago Logistics qua số Hotline 0979 087 491. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Xem thêmThủ tục Hải Quan nhập khẩu trái lê tươi mới nhất

 

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam 

Chi Nhánh Phía Bắc: 

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

Chi Nhánh Phía Nam: 

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. 

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Website: https://dichvulogistics.vn/  

Hotline: 097.908.7491 

Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/

star star star star star

5/5 (1 Review)

Phạm Văn Hậu

Phạm Văn Hậu

Quản lý

Phạm Văn Hậu là quản lý của Fagologistics, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ hải quan, và dịch vụ vận chuyển quốc tế

Hỗ Trợ

0979087491 logisticsdichvu.vn@gmail.com

9:00 sáng - 8:00 tối

Chi Nhánh Phía Nam

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chi Nhánh Phía Bắc

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD tòa nhà 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
DMCA.com Protection Status

© 2020 dichvulogistics.vn. All Rights Reserved. Design Web and Seo by FAGO AGENCY