Với nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng chống cháy, chống nhiệt… nên vật liệu sợi thủy tinh dần chiếm ưu thế trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Để hiểu hơn về sợi thủy tinh cũng như thủ tục nhập khẩu sợi thủy tinh, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
1. Sợi thủy tinh được nhập khẩu về để làm gì?
Sợi thủy tinh có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt,…
Sợi thủy tinh là sản phẩm được tạo ra từ quá trình kéo thủy tinh thành những sợi mỏng hơn cả sợi tóc và cực kỳ mịn. Bên trong sợi thủy tinh tồn tại các thành phần vô cơ như aluminum hoặc canxi silicat, ngoài ra còn có một lượng nhỏ các oxit kim loại khác.
Loại vật liệu này có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt,… Nhờ những đặc tính ưu việt kể trên mà sợi thủy tinh được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và sản xuất. Một số ứng dụng tiêu biểu của vật liệu này có thể kể đến như sau:
+ Được dùng trong trang trí nội thất như màn, cửa, ghế, đồ treo tường…
+ Dùng cho các mục đích cách nhiệt như tường vách, ống khói, lò hơi, tủ cách nhiệt, ống nước…
+ Được dùng để cách điện (dây điện, cáp điện, hoặc các thiết bị tải dòng khác)
Xem thêm: Fago Logistics cung cấp dịch vụ thông quan hải quan chất lượng, giá rẻ
2. Mã HS Code và biểu thuế nhập khẩu sợi thủy tinh
Căn cứ vào Thông tư số 85/2003/TT-BTC ngày 29/8/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc phân loại hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Biểu thuế xuất khẩu thì mặt hàng sợi thủy tinh được xếp vào nhóm 7019, mã số 70193990.
Về thuế nhập khẩu của mặt hàng sợi thủy tinh là 3%, thuế giá trị gia tăng (VAT) là 10%. Đối với những trường hợp có C/O (chứng nhận xuất xứ) form E, Form D thì 0%.
3. Thủ tục nhập khẩu sợi thủy tinh
Mặt hàng sợi thủy tinh không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép nên doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu bình thường.
Hồ sơ hải quan nhập khẩu Sợi thủy tinh sẽ theo khoản 5 điều 1 thông tư 39/2018/TT-BTC (sửa đổi điều 16 thông tư 38/2015/TT-BTC).
Bộ hồ sơ cơ bản gồm:
+ Tờ khai hải quan hàng nhập khẩu.
+ Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice).
+ Vận đơn (Bill of lading).
+ Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ;
+ Các chứng từ khác (nếu có)
Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ trên, bạn sẽ khai tờ khai hải quan nhập khẩu trên hệ thống theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực hiện qua phần mềm hải quan điện tử ECUS5-VNACCS.
Sau khi truyền tờ khai bằng phần mềm, bạn cần in tờ khai cùng bộ chứng từ giấy để tới chi cục hải quan để đăng ký tờ khai, tùy theo kết quả phân luồng tờ khai sẽ thực hiện các bước tiếp theo.
+ Luồng xanh thì hệ thống tự động thông quan trực tiếp chỉ cần thanh lý tờ khai vô sổ tàu.
+ Luồng vàng mang hồ sơ giấy cho hải quan kiểm tra, rồi thông quan.
+ Luồng đỏ vừa kiểm tra hồ sơ giấy vừa kiểm tra thực tế hàng hóa và thông quan.
Sau khi kiểm tra xong hồ sơ nếu không có thắc mắc gì thì cán bộ hải quan sẽ chấp nhận thông quan tờ khai. Doanh nghiệp đóng thuế nhập khẩu cho tờ khai hải quan để thông quan hàng hóa.
Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu khớp nối đầu sợi quang bằng nhựa mới nhất
4. Fago Logistics nhận khai thuê thủ tục nhập khẩu sợi thủy tinh chất lượng, giá rẻ
Fago Logistics nhận khai thuê thủ tục nhập khẩu sợi thủy tinh chất lượng, giá rẻ
Cá nhân hay doanh nghiệp có thể tự mình thực hiện khai báo thủ tục nhập khẩu sợi thủy tinh hoặc ủy thác cho bên thứ 3. Tuy nhiên quá trình khai báo này khá là phức tạp, dễ xảy ra sai sót nên nếu có nhu cầu thuê dịch vụ khai báo hải quan nhập khẩu mặt hàng này, hãy liên hệ với Fago Logistics.
Quy trình thực hiện dịch vụ khai báo hải quan của Fago Logistics:
Chúng tôi mang đến quý doanh nghiệp quy trình dịch vụ khai báo hải quan, thông quan hàng hóa chuyên nghiệp, tận tâm nhất có thể. Cụ thể như sau:
Bước 1: Gửi khách hàng báo giá, hai bên thoả thuận các dịch vụ và chi phí hải quan trên từng dịch vụ đó.
Bước 2: Quý doanh nghiệp gửi các file giấy tờ, chứng từ liên quan đến lô hàng cho chúng tôi qua email.
Bước 3: Kiểm tra, rà soát và thông báo đến khách hàng những nội dung sai sót trên chứng từ, nhằm tạo bộ hồ sơ hoàn thiện nhất.
Bước 4: Chủ động liên lạc để tư vấn, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, đảm bảo việc thông quan thuận lợi nhất.
Bước 5: Truyền tờ khai hải quan, chuẩn bị chi tiết bộ hồ sơ và trình lên chi cục hải quan.
Bước 6: Theo dõi tiến trình làm việc bên hải quan để đảm bảo lô hàng được thông quan đúng tiến độ.
Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên sẽ mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó giúp cho hoạt động xuất/nhập khẩu hàng hóa diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Nếu quý doanh nghiệp cần được tư vấn về quy trình khai báo hải qua, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới đây.
Thông tin liên hệ:
Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc:
VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam:
VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.
VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Website: https://dichvulogistics.vn/
Hotline: 097.908.7491
Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9
Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/