Robot phục vụ bàn là một trong những phát minh quan trọng giúp thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển, nhất là đối với các nhà hàng lớn, quán cà phê với lượng khách đông, hoạt động với tần suất liên tục. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu robot phục vụ bàn.
1. Tổng quan về robot phục vụ bàn
Robot hiện nay không chỉ được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất mà nó còn được ứng dụng trong ngành dịch vụ, phục vụ nhà hàng.
Robot phục vụ nhà hàng hoạt động với cơ chế tự động hóa, không cần sự điều khiển của con người, thực hiện đầy đủ các chức năng chính của một người phục vụ như đón khách, order đồ ăn thức uống, mang đồ ăn ra cho khách, thực hiện công việc dọn dẹp,…
Như vậy đối với các nhà hàng, quán cà phê diện tích lớn và đông khách nhưng không có đủ nhân viên thì sử dụng robot phục vụ bàn là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó giúp các khách sạn và nhà hàng có thể tự động hóa quy trình sản xuất, phục vụ thức ăn đồ uống, nhờ đó tiết kiệm nguồn nhân lực.
Xem thêm: Dịch vụ thông quan hàng hoá nhanh, giá rẻ tại Fago Logistics
2. Mã HS code và thuế nhập khẩu robot phục vụ bàn
Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, để xác định đúng về chính sách, thủ tục khai báo hải quan nhập khẩu cần xác định mã số HS code của mặt hàng. Thông qua mã HS code, doanh nghiệp sẽ biết được số thuế mà mình cần đóng.
Nếu quý doanh nghiệp đang quan tâm và muốn nhập khẩu sản phẩm robot phục vụ bàn có thể tham khảo mã HS code 84795000. Mặt hàng này có thuế nhập khẩu ưu đãi 0%, thuế giá trị gia tăng (VAT) 10%.
3. Hướng dẫn quy trình khai báo thủ tục nhập khẩu robot phục vụ bàn
Robot phục vụ bàn không nằm trong nhóm hàng cấm nhập khẩu, vì vậy, doanh nghiệp nhập khẩu có thể thực hiện như các loại hàng hóa thông thường khác.
- Hồ sơ hải quan nhập khẩu robot phục vụ bàn sẽ theo khoản 5 điều 1 thông tư 39/2018/TT-BTC (sửa đổi điều 16 thông tư 38/2015/TT-BTC).
+ Tờ khai hải quan
+ Bộ hợp đồng thương mại (Sale Contract)
+ Giấy tờ vận đơn lô hàng (Bill of lading)
+ Giấy chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ lô hàng ( C/O form E/ D/AK/ AJ ... )
+ Danh sách đóng gói (Packing list)
+ Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
+ Catalogue , thông số kỹ thuật
- Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, doanh nghiệp tiến hành khai tờ khai hải quan nhập khẩu robot phục vụ bàn trên phần mềm hải quan điện tử ECUS5 VNACCS.
- Khai xong tờ khai hải quan, hệ thống hải quan sẽ trả về kết quả phân luồng tờ khai. Có luồng tờ khai thì in tờ khai ra và mang bộ hồ sơ nhập khẩu xuống chi cục hải quan để mở tờ khai nhập khẩu robot phục vụ bàn. Tùy theo phân luồng xanh, vàng, đỏ mà thực hiện các bước mở tờ khai.
- Cán bộ hải quan kiểm tra bộ hồ sơ và nếu không có gì sai sót thì cán bộ hải quan sẽ chấp nhận thông quan tờ khai. Khi tờ khai được thông qua, doanh nghiệp sẽ phải nộp các loại khoản phí và lệ phí có liên quan để hoàn thành các việc thông quan hàng hóa.
4. Lưu ý về nhãn mác hàng hóa khi nhập khẩu robot phục vụ bàn
Theo Điều 10 Nghị định 43/2017/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Nghị định 111/2021/NĐ-CP, nhãn mác của lô hàng sẽ phải có những thông tin sau:
- Tên của loại hàng hóa nhập khẩu
- Tên, địa chỉ của công ty xuất khẩu và công ty nhập khẩu
- Nơi xuất xứ hàng hóa ( Made in Japan / Korea .... )
- Số lô, số seri, số model, tem máy ...
- Ngày/ tháng / năm sản xuất, hạn sử dụng
- Thông tin, hướng dẫn sử dụng của sản phẩm, các hướng dẫn bảo quản.
Xem thêm: [Tất tần tật] Thủ tục nhập khẩu robot lau, hút bụi nhà
5. Dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu robot phục vụ bàn uy tín, chuyên nghiệp
Khâu khai báo thủ tục nhập khẩu robot phục vụ bàn thường gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp do chưa nắm vững các tiêu chí, thủ tục hải quan. Nếu các doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian, chính xác và đúng tiến độ thì nên sử dụng dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu robot phục vụ bàn uy tín, chuyên nghiệp tại Fago Logistics.
+ Fago Logistics có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khai báo hải quan và đã thông quan thành công cho hàng nghìn lô hàng lớn nhỏ, với đủ các loại mặt hàng.
+ Tư vấn đến khách hàng những lưu ý và giấy tờ cần thiết thể để việc thông quan diễn ra thuận lợi nhất, tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng.
+ Đội ngũ nhân viên là những người có chuyên môn, luôn cập nhập các văn bản pháp luật về Hải quan để xử lý giúp quý khách hàng khi lô hàng gặp trục trặc, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ thông quan.
+ Fago Logistics cam kết các chi phí dịch vụ của chúng tôi luôn rẻ nhất thị trường. Mọi khách hàng đều nhận được cụ thể báo giá chi tiết, công khai, minh bạch.
Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về khai báo thủ tục nhập khẩu robot phục vụ bàn. Nếu có thắc mắc nào cần làm rõ, quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến Fago Logistics để được giải đáp sớm nhất.
Thông tin liên hệ:
Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc:
VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam:
VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.
VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Website: https://dichvulogistics.vn/
Hotline: 097.908.7491
Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9
Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/