Ghế văn phòng nhập khẩu luôn chiếm một vị thế nhất định trong thị trường nội thất. Nếu bạn muốn văn phòng mình trở nên sang trọng hơn thì các sản phẩm nội thất nhập khẩu là lựa chọn không thể bỏ qua. Cùng Fago Logistics tìm hiểu một số thông tin cần phải nhớ khi làm thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng nhé!
1. Mã HS và biểu thuế nhập khẩu ghế văn phòng
Ghế văn phòng
Việc tìm hiểu về mã HS code ghế văn phòng sẽ giúp các doanh nghiệp biết được mức thuế của mình phải đóng cũng như các giấy tờ cần chuẩn bị để làm thủ tục hải quan nhập khẩu sản phẩm. Hiện Mã HS code ghế văn phòng có thể tham khảo các nhóm sau:
94017100: Ghế quỳ khung sắt , lưng lưới, ốp tay bằng nhựa
- Thuế NK thông thường:37.5%
- Thuế NK ưu đãi :25%
- VAT : 10%
- ACFTA(TQ-VN) :0%
94013000: Ghế văn phòng (có xoay, có nâng hạ độ cao)
- Thuế NK thông thường:37.5%
- Thuế NK ưu đãi :25%
- VAT : 10%
- ACFTA(TQ-VN) :5%
Xem thêm: Dịch vụ hải quan trọn gói ưu đãi trong tháng tại Fago Logistics
2. Căn cứ pháp lý – Thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng
Để quá trình nhập khẩu ghế văn phòng được thuận lợi, đúng quy trình doanh nghiệp có thể tham khảo một số thông tư, nghị định liên quan đến thủ tục nhập khẩu như:
Hàng tiêu dùng Đã Qua Sử Dụng cấm nhập khẩu (12/2018/TT-BCT)
Tạm ngừng Kinh Doanh Tạm Nhập Tái Xuất Chuyển Khẩu (12/2018/TT-BCT)
Xem ngay tại:Hàng hóa nhập khẩu rủi ro về phân loại
3. Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng
Thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng
Để nhập khẩu mặt hàng này về phân phối tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp sẽ phải làm một số thủ tục hải quan. Dưới đây là một số bước doanh nghiệp cần phải chuẩn bị và thực hiện khi có nhu cầu làm thủ tục nhập khẩu ghế ghế văn phòng mới nhất năm 2021.
3.1 Chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu ghế văn phòng
3.2 Nộp hồ sơ và làm các thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng với cơ quan hải quan
Dựa vào căn cứ các thông tin ở trên chứng từ, lập tờ khai hải quan theo mẫu và các phụ lục tờ khai. Hiện nay, các doanh nghiệp đều có thể kê khai thông tin thông qua hồ sơ giấy hoặc hồ sơ điện tử.
Khi đã hoàn thành thì nộp hồ sơ cho cơ quan hải quan để đăng ký tờ khai hải quan. Sau đó, hải quan sẽ phân luồng tờ khai để kiểm tra trên thực tế về lô hàng theo các mức độ. Doanh nghiệp sẽ phải nộp các loại khoản phí và lệ phí có liên quan để hoàn thành các việc thông quan hàng hóa.
3.3 Thông quan và kéo hàng về kho
Khi đã thông quan hải quan xong thì liên hệ trực tiếp với bên vận tải kéo hàng về kho.
4. Một số lưu ý trên bao bì sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng
Bao bì hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm ra thị trường. Ngày nay, bao bì không chỉ để trình bày, mô tả, quảng cáo cho sản phẩm hay đơn thuần là vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà bao bì còn đảm nhận vai trò như một công cụ tiếp thị cho sản phẩm, là hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm và có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.
Đối với bao bì sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:
a) Tên hàng hóa;
b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa
c) Xuất xứ hàng hóa;
d) Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa
Fago Logistics cung cấp dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng
Xem thêm: Thủ tục hải quan nhập khẩu gương chiếu hậu
5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ khai báo thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng tại Fago Logistics
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan nhưng Fago Logistics luôn được đông đảo khách hàng lựa chọn. Dịch vụ làm thủ tục thông quan hàng hóa tại Fago Logistics được thực hiện nhanh chóng, uy tín và đảm bảo an toàn là nhờ đội ngũ chuyên viên giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm.
Fago Logistics đã và đang hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp thực hiện việc thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa thành công. Tinh thần làm việc nhiệt tình, gần gũi, luôn niềm nở và giải đáp toàn bộ những thắc mắc của quý khách hàng trong quá trình làm thủ tục thông quan hàng hóa.
Lợi ích khi khi sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng tại Fago Logistics:
- Tiết kiệm chi phí từ làm thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng so với khách hàng tự làm.
- Tư vấn dịch vụ miễn phí bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm nhất.
- Tư vấn đến khách hàng những lưu ý và giấy tờ cần thiết thể để việc thông quan diễn ra thuận lợi nhất.
- Theo dõi và giải quyết đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn.
- Cung cấp vận đơn chính hãng khi khách hàng yêu cầu.
- Hưởng dịch vụ khuyến mãi giá cước nhiều tuyến trên thế giới hàng tháng.
Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ với bạn về các bước làm thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng rồi nhé. Hy vọng bạn có thêm kinh nghiệm trong việc làm thủ tục hải quan. Nếu trong quá trình làm hồ sơ giấy tờ, còn gặp vấn đề gì thắc mắc hoặc khó khăn hãy liên hệ trực tiếp với Fago Logistics để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ
Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc:
VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam:
VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.
VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Website: https://dichvulogistics.vn/
Hotline: 097.908.7491
Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9
Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/