[Hướng dẫn] Quy trình làm hàng nhập Air tại sân bay Tân Sơn Nhất

[Hướng dẫn] Quy trình làm hàng nhập Air tại sân bay Tân Sơn Nhất

Không ít trường hợp chỉ vì thiếu sót một chút về giấy tờ mà gặp phải khó khăn khi làm thủ tục nhận hàng Air tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vậy quy trình để làm hàng nhập Air tại sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

1. Thông tin về kho hàng hóa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Trước khi làm thủ tục hàng nhập Air tại Sân bay Tân Sơn Nhất bạn cần biết một số thông tin về kho hàng hóa tại Tân Sơn Nhất.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nằm trên các trục giao thông hàng không đông đúc Đông - Tây và Nam - Bắc của khu vực, là cửa ngõ giao thương của thành phố Hồ Chí Minh với thế giới, là điểm dừng thuận lợi và lý tưởng trong mạng đường bay từ Châu Âu, Nam Á sang Đông Nam Á, Đông Bắc, Bắc Á và Châu Á – Thái Bình Dương.

Hiện nay Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang khai thác các kho hàng phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa.

+ Kho TCS Nhập khẩu: 02B1A03 (Địa Chỉ: 46-48 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành Phố)

+ Kho SCSC Nhập khẩu: 02B1A04 (Địa Chỉ: 30 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh)

Ngoài 2 kho hàng TCS và SCSC, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất còn có các kho của CPN (TECS, DHL, Fedex và TNT).

Xem thêm: Fago Logistics cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan giá rẻ, chất lượng

2. Bộ hồ sơ cần chuẩn bị khi làm thủ tục hàng nhập Air ở sân bay Tân Sơn Nhất

+ Giấy giới thiệu của công ty đứng tên trên Bill

+ CMND hoặc các giấy tờ của nhà nước có hình ảnh nếu không có các giấy tờ trên , thì phải có giấy tờ có xác nhận của cơ quan công an ( nếu bị mất)

+ Giấy ủy quyền đại lý.

+ Bill AWB hoặc HAWB

 + Tờ khai hải quan

 + Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice).

+ Packing list

+ Biên lai nộp thuế

+ Giấy phép, giấy kiểm tra chuyên ngành ( nếu có)

+ Hoá đơn cước hay debit note (nếu có).

3. Quy trình làm thủ tục hải quan nhập hàng Air tại sân bay Tân Sơn Nhất

3.1 Đăng ký vào cổng

Để đăng ký vào cổng, bạn cần chuẩn bị giấy giới thiệu + chứng minh (ghi đầy đủ thông tin vô) (kính gửi Chi cục HQ TSN , đến TCS/SCSC để làm thủ tục hải quan). Nếu có Lệnh giao hàng (Giấy Ủy quyền) thì càng tốt.

3.2 Đóng tiền thương vụ

Qua được cửa ải cổng rồi phóng vô thương vụ đóng tiền, trước khi đóng tiền cần bốc lấy số thứ tự đóng tiền và chờ đến lượt có thể nhờ người quen lấy số trước để tiết kiệm thời gian - nhớ gửi số Bill (lưu ý nếu bận gì đột xuất mà qua số thì nộp hồ sơ vô quầy 2).

- Hồ sơ đóng tiền thương vụ bao gồm:

+ Số thứ tự

+ Giấy ủy quyền

+ Giấy giới thiệu

+ CMND gốc

Lưu ý: Hàng kiểm hoá, hàng lạnh, hàng nhanh, hàng đóng cho ngày hôm sau làm thủ tục phải báo cho nhân viên thu ngân để tránh sai sót... Nếu quá số thứ tự, thì liên hệ quầy số 2 đóng tiền.

- Nên kiểm tra trước khoản tiền lưu kho và lao vụ của hàng mình để biết mà mang theo tiền cho đủ vì phí lưu kho của hàng AIR là khá cao, đặc biệt là hàng nguy hiểm. Rất nhiều trường hợp chờ tới lượt thật lâu lúc đóng tiền lại không đủ đành quay về, gặp hàng gấp nữa chứ tức không nói lên lời luôn. Muốn kiểm tra bạn gọi số tổng đài TCS: 08 38486489 - nếu hàng ở SCSC: 08 39976930.

3.3 Làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập Air

Tùy vào việc lô hàng bị trả lại là luồng nào để doanh nghiệp căn cứ vào đó làm thủ tục hải quan nhập khẩu tại Tân Sơn Nhất. Cụ thể như sau:

3.3.1 Đối với luồng xanh

Nộp bill, tờ khai cho giám sát kho nhập máy HQ.

Qua quầy đối diện soi mã vạch lấy số thứ tự nhận hàng.

Nhân viên kho ký nhận giao hàng.

Thanh lý HQ giám sát cổng, hoàn thành công việc.

3.3.2 Đối với luồng vàng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm :

Tờ khai

 Invoice

 Packing list

 Bill

Biên lai nộp thuế (nếu nộp thuế trực tiếp hỏi kế toán mã chương nộp thuế để tránh nộp sai sót)

Hóa đơn cước hay debit note (nếu nhập bằng hình thức FOB)

Giấy giới thiệu

Giấy phép hoặc giấy kiểm tra chuyên ngành (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ vô ô cửa 20 chờ sếp phân tờ khai, ngồi đợi đó khi thông báo công ty nào thì mình đến nhận tờ khai rồi làm thủ tục. Ví dụ như: trên tờ khai quánh số 10 thì mang bộ hồ sơ đó qua cửa 10 rồi nộp vô đó.

Bước 3: Tờ khai xử lý xong mang qua ô 35 bộ phận trả tờ khai rồi mình viết lệ phí luôn.

Mình nhận lại: Tờ khai thông quan; Biên lai lệ phí hải quan

Bước 4: Ra cổng hoặc ngoài dịch vụ trước khi in mã vạch.

Bước 5: Vô giám sát kho thanh lý hồ sơ gồm: Tờ khai. Mã vạch; Air waybill (nên nhớ là lấy cái bill mà lúc mình đóng tiền thương vụ đó có chữ kí của con thương vụ).

Bước 6: Qua quầy đối diện để soi mã vạch để lấy số thứ tự lấy hàng (quét xong sẽ có số thứ tự) và chờ lấy hàng.

Bước 7: Ký nhận hàng

***Lưu ý: khi nhận hàng phải kiểm đếm số lượng, kiểm tra tình trạng bao bì, nếu phát hiện bất thường phải báo nhân viên phát hàng lập biên bản tránh sai sót và rủi ro.(đền bù, khiếu kiện sau này)

Bước 8: Thanh lý cổng nữa là xong

Hồ sơ gồm: Tờ khai + Mã vạch + Bill house.

3.3.3 Đối với luồng đỏ

Bước1: Chuẩn bị hồ sơ gồm

•       Tờ khai

•       Invoice

•       Packing list

•       Bill

•       Hóa đơn cước hay debit note (nếu nhập bằng hình thức FOB)

•       Giấy giới thiệu

•       Giấy phép hoặc giấy kiểm tra chuyên ngành (nếu có)

(toàn bộ là sao y bản chính)

Bước 2: Nộp hồ sơ và phiếu đăng ký kiểm hóa đóng dấu kiểm hoá chờ phân kiểm.

Bước 3: Đưa phiếu đăng ký kiểm hoá và Bill xuống giám sát kho nhập máy.

Bước 4: Qua quầy đối diện soi mã vạch trên Bill để lấy thứ tự nhận hàng.

Bước 5: Nhận hàng từ nhân viên kho, đưa hàng ra bãi kiểm hoá.

***Lưu ý: khi nhận hàng phải kiểm đếm số lượng, kiểm tra tình trạng bao bì, nếu phát hiện bất thường phải báo nhân viên phát hàng lập biên bản tránh sai sót và rủi ro.(đền bù, khiếu kiện sau này)

Bước 6: Mời công chức được phân kiểm xuống kiểm hoá. Hàng không sai phạm.

Bước 7: Nộp thuế (lưu ý mã chương nộp thuế)

Bước 8: Tờ khai xử lý xong mang qua ô 35 bộ phận trả tờ khai, viết lệ phí luôn.

Bước 9: Công chức kiểm hóa thông quan

Bước 10: In mã vạch tại giám sát hoặc ngoài dịch vụ trước kho

Bước 11 : Vô giám sát kho thanh lý hồ sơ gồm:

•       Tờ khai

•       Mã vạch

•       Air waybill (nên nhớ là lấy cái bill mà lúc mình đóng tiền thương vụ đó có chữ kí của con thương vụ).

Bước 12: Thanh lý cổng nữa là xong

Hồ sơ gồm: Tờ khai + Mã vạch + Bill house.

Xem thêm: [Chia sẻ] Quy trình làm hàng nhập khẩu FCL

4. Một số lưu ý khi làm thủ tục hải quan tại kho hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất

+ Khi mở hàng ra kiểm tra, bạn nên chú ý tránh để hàng hóa lung tung vì trong kho chứa rất nhiều loại hàng, có thể sẽ bị thiếu hoặc lấy nhầm hàng của người khác

+ Khi xuống kho kiểm tra hàng, bạn nên chuẩn bị tờ khai để đối chiếu hàng hóa. Sau khi kiểm hóa hàng xong, bạn chờ cho cán bộ kiểm hóa thông quan tờ khai.

+ Nếu hàng của bạn là kiện gỗ, đai sắt,… nên liên lạc trước với nhân viên kho để được hỗ trợ đóng mở kiện hàng.

+ Số AWB bạn phải giữ lại để đối chiếu khi hàng ra cổng, nếu làm mất hay bị rách có thể sẽ không mang hàng ra được nhé.

Với những chia sẻ trên đây về quy trình làm hàng nhập Air tại sân bay Tân Sơn Nhất, hy vọng nó hữu ích với các bạn. Nếu cần được hỗ trợ thêm về dịch vụ khai báo hải quan vui lòng liên hệ trực tiếp đến Fago Logistics theo thông tin dưới đây:

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam 

Chi Nhánh Phía Bắc: 

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

Chi Nhánh Phía Nam: 

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. 

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Website: https://dichvulogistics.vn/  

Hotline: 097.908.7491 

Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/

star star star star star

5/5 (1 Review)

Phạm Văn Hậu

Phạm Văn Hậu

Quản lý

Phạm Văn Hậu là quản lý của Fagologistics, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ hải quan, và dịch vụ vận chuyển quốc tế

Hỗ Trợ

0979087491 logisticsdichvu.vn@gmail.com

9:00 sáng - 8:00 tối

Chi Nhánh Phía Nam

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chi Nhánh Phía Bắc

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD tòa nhà 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
DMCA.com Protection Status

© 2020 dichvulogistics.vn. All Rights Reserved. Design Web and Seo by FAGO AGENCY