Top 10 vấn đề trong dịch COVID-19 làm gián đoạn vận tải biển

Top 10 vấn đề trong dịch COVID-19 làm gián đoạn vận tải biển

 

Bắt đầu từ đầu năm 2020, cộng đồng thế giới đã phải trải qua một cuộc khủng hoảng chưa từng có, phải đối mặt với nhiều khó khăn và khả năng không chắc chắn do đại dịch COVI-19 gây ra. Với thực tế này đã làm tổn thương khá lớn tới dịch vụ vận tải biển.

Đối với ngành vận tải biển, chiếm 90% vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu và đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thế giới, hiện đã bị ảnh hưởng sâu sắc do dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Chắc chắn trong những tháng tiếp theo khá quan trọng không chỉ riêng với vận tải biển mà bao gồm cả nền kinh tế và thương mại trên toàn thế giới nói chung. Ở dưới đây là 10 vấn đề được xem xét bởi cộng đồng hàng hải trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành.

1. Những vấn đề về con người trong ngành vận tải biển

1.1 Làm thay đổi thuyền viên của tàu

Với việc thay đổi thuyền viên có thể sẽ bị chậm trễ đáng kể bởi sự hạn chế tại các quốc gia khác nhau, tất cả các thủ tục kiểm dịch y tế rắc rối có thể sẽ xảy ra và không chỉ ở những thuyền viên cho đến tất cả các quốc gia có dịch, mà còn với tất cả những người đã quá cảnh tại các khu vực bị ảnh hưởng. Trong suốt khả năng có thể, người khai thác tàu nên cố gắng không làm thay đổi các thuyền viên tại các quốc gia đã bị ảnh hưởng và sử dụng tất cả những chuyến bay trực tiếp để các thuyền vien đi từ nơi của mình đến những cảng xuống tàu, tránh quá cảnh tại những nước có dịch. Với việc cho phép thuyền viên đi bờ cũng cần được cân nhắc thật kỹ lưỡng, tại những nước bị ảnh hưởng, với việc đi bở có thể sẽ bị tạm dừng để tránh các ảnh hưởng nặng khác.

1.2 Hồi hương thuyền viên

Tất cả những lưu ý trong việc thay đổi thuyền viên cũng cần áp dụng trong các trường hợp hồi hương thuyền viên. Cũng có thể sẽ xảy ra tình trạng thuyền viên sau khi lên bờ để hồi hương sẽ bị đưa vào khu vực kiểm dịch y tế trong sân bay bởi với bất kỳ lý do nào. Chủ tàu cần phải lưu ý các đại lý tại địa phương cần phải có sự hỗ trợ đầy đầy đủ nhằm đảm bảo thuyền viên được hồi hương một cách thuận lợi nhất khi về đến gia đình của họ.

1.3 Xử lý y tế trong tất cả các trường hợp nghi ngờ trên tàu

Đây cũng là một trong những vấn đề gặp nhiều khó khăn nhất cần phải đối mặt, tất cả các trường hợp nghi ngờ ở trên tàu cần được xử lý đúng theo kế hoạch ứng phó trong mùa dịch COVID-19 một cách hiệu quả nhất. Với tủ trang thiết bị y tế ở trên tàu cần được bổ sung với một số loại thuốc và các thiết bị có liên quan như: thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau, dung dịch natri lactat, khẩu trang, găng tay, cồn, clo,… trên tàu cần phải theo quy định với không gian cách ly cho những truyền viên bị lây nhiễm hoặc nghi ngờ về tình trạng lây nhiễm COVID-19. Với việc chuyển thuyền viên bị lây nhiễm từ tàu đến bờ cũng là một thách thức, bởi vậy có nhiều quốc gia có thể sẽ không chấp nhận với những người bị ảnh hưởng hoặc nếu cuối cùng với những người này được phép nhập viện cần phải trả thêm phí điều trị.

Sự ảm đạm trong vận tải đường biển mùa COVID-19 

1.4 Kiểm tra về các chứng nhận theo luật đã quy định cho tàu

Đây cũng có thể là một trong những thách thức khá lớn, bởi những khó khăn trong việc bố trí thì người của chính quyền hàng hải, tổ chứng về việc đăng kiểm lên trên các tàu thực hiện kiểm tra, đánh giá để đề cấp tất cả các giấy chứng nhận theo đúng luật định cho tàu. Các chủ tàu cần phải có sự bố trí thích hợp nhất cho công việc này, tránh để tàu bị gián đoạn hoạt động. Trong những trường hợp cần thiết, chủ tàu cần phải trao đổi cụ thể với các bên đại diện quốc gia tàu phải mang cờ tổ quốc, cơ quan có thẩm quyền của tất cả các cảng tàu đến, cơ quan đăng kiểm và những bên có liên quan để thu xếp, và có thể bao gồm cả việc miễn trừ hoặc hoãn kiểm tra.

XEM THÊMFAGOLOGISTICS – DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

2. Tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động vận tải biển

2.1 Hoạt động về hàng hóa bị trì trệ

Cũng có thể cảng hoặc bến tàu dự định sẽ ghé vào bị buộc phải đóng cửa hoặc ngừng hoạt động để làm hàng, gây ra sự chậm trễ lịch trình của tàu. Sự ảnh hưởng lớn nhất sẽ xảy ra với những người khai thác container, bởi lịch trình của container có hàng và container rỗng đều bị xáo rỗng. Với những thách thức bổ sung đều có thể xảy ra có liên quan tới việc đưa công nhân tới bốc xếp, người giám sát giao nhạn hàng, kỹ thuật viên trên bờ xuống tàu, nhằm làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh. Với những người quản lý container, việc sắp xếp tại tất cả các hoạt động từ ban đầu có thể sẽ có hiệu quả để tránh sự chậm trễ hoặc các chi phí bổ sung cho việc bố trí các container ở trên tàu. Trong những trường hợp, tàu cũng có thể bị chậm trễ hoặc có thể sẽ bị cách ly trong một thời gian dài bởi lịch sử có thể có sự rủi ro từ 15-30 ngày trước đó.

2.2 Việc nhận nhiên liệu của tàu bị gián đoạn do các hạn chế tại vùng có dịch

Với việc nhận nhiên liệu cũng có thể sẽ có chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi vì không cần đến sự giao tiếp trong khoảng cách gần giữa thuyền viên với những người cung cấp nhiên liệu. Việc sử dụng các thiết bị bảo hộ cá nhân sẽ phù hợp khi thực hiện với các hoạt động lắp, tháo đường ống cấp dầu cho các tàu và trao đổi về tài liệu giữa các thuyền viên với những người cung cấp nhiên liệu để có thể tránh được sự lan truyền. Nhưng với việc cấp nhiên liệu có thể sẽ bị chậm trễ hoặc bị gián đoạn do các hạn chế tại vùng có dịch.

2.3 Cung cấp các vật tư, phụ tùng và nhu cầu yếu phẩm cho tàu

Cần phải lưu ý thực hiện đầy đủ những quy định kiểm tra về chất lượng và số lượng tất cả các vật tư, phụ tùng và các nhu cầu yếu phẩm cấp cho tàu. Tất cả các đồ cấp cho tàu đều có thể bị lây nhiễm và gây ra sự nguy hiểm cho thuyền viên. Với việc cung cấp tất cả các vật tư, phụ tùng và các nhu yếu phẩm đều theo yêu cầu có thể sẽ bị từ chối hoặc có thể bị chậm chế bởi các hạn chế về thương mại hay giao thông tại các khu vực bị ảnh hưởng dịch bệnh. Người khai thác tàu cần phải nắm bắt được các thông tin về tình hình dịch bệnh và các bạn cần phải hạn chế tại các bến cảng tàu đang dự đính ghé vào để lập ra kế hoạch cung cứng cho tàu.

 2.4 Tàu bị trì hoãn hoa tiêu hoặc hoa tiêu từ chối lên tàu

Với hai khía cạnh này, số lượng hoa tiêu bị giảm đều do bị nhiễm virus, và hai nữa là do hoa thiêu bị từ chối lên tàu do trước đó tàu đã ghé vào vùng cảng có dịch bệnh. Tất cả 2 khía cạnh đều khá quan trọng và có thể gây ra sự chậm trễ hoặc thay đổi về lịch trình tàu chạy. Người khai thác, trong giai đoạn này cần lập kế hoạch cho hành trình, cần đảm bảo việc thông qua tất cả các đại lý địa phương là hoa tiêu sẽ lập tức có mặt khi tàu đến phù hợp với những quy định của cảng.

Hành trình vận tải hàng hóa đường biển trong mùa COVID-19

2.5 Sửa chữa, trang bị bổ sung cho tàu 

Tàu đang được sửa chữa hoặc ở tại xưởng sửa chữa cũng có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề do hạn chế về việc từ phía bờ. Với điều này sẽ dẫn tới sự chậm trễ về thời gian dự kiến và hợp đồng trong tương lai. Chảo tàu cần có sự đảm bảo từ các xưởng sửa chữa hoặc tại sở cung cấp dịch vụ sửa chữa tàu về vấn đề tàu sửa chữa theo đúng lịch trình, và cần duy trì tất cả những bằng chứng được lập thành một hồ sơ là sự chậm trễ không phải do nhu cầu từ phía tàu gây ra.

3. Những vấn đề có liên quan tới tài chính của ngành vận tải biển

Đây cũng là một tham số hoàn toàn không biết đến, không hề có phí bảo hiểm có sẵn ở trên thị trường do tính chất đột ngột và không chắc chắn của sự bùng phát, cũng có thể có sự mẫn cán một cách đúng đắn để dự đoán về loại thách thức nào có thể phải đối mặt với bất cứ lúc nào do tính chất của sự thay đổi khá nhanh chóng về mối tình huống. Điều này cũng được áp dụng với tất cả các điều khoản gồm có trong các hợp đồng liên quan. Ai sẽ là người chi trả với những khoản phí, phần lớn các trường hợp khi tàu tham gia? Cho đến hiện nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể cho những câu hỏi và sự không chắc chắn như thế.

Trên đây là những chia sẻ về các vấn đề bất cập trong mùa dịch COVID-19 làm ảnh hưởng vận tải đường biển hiện nay, chắc chắn với những vấn đề này sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Xem thêm: Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam 

Chi Nhánh Phía Bắc: 

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

Chi Nhánh Phía Nam: 

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. 

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Website: https://dichvulogistics.vn/  

Hotline: 097.908.7491 

Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/

star star star star star

5/5 (1 Review)

Phạm Văn Hậu

Phạm Văn Hậu

Quản lý

Phạm Văn Hậu là quản lý của Fagologistics, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ hải quan, và dịch vụ vận chuyển quốc tế

Hỗ Trợ

0979087491 logisticsdichvu.vn@gmail.com

9:00 sáng - 8:00 tối

Chi Nhánh Phía Nam

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chi Nhánh Phía Bắc

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD tòa nhà 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
DMCA.com Protection Status

© 2020 dichvulogistics.vn. All Rights Reserved. Design Web and Seo by FAGO AGENCY