Ủy thác xuất nhập khẩu là gì? Vì sao nên sử dụng dịch vụ này

Ủy thác xuất nhập khẩu là gì? Vì sao nên sử dụng dịch vụ này

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang có xu hướng sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu. Vậy ủy thác xuất nhập khẩu là gì? Các bước thực hiện ủy thác xuất nhập khẩu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thật chi tiết về những vấn đề này nhé!

1. Ủy thác xuất nhập khẩu là gì?

Ủy thác xuất nhập khẩu

Ủy thác xuất nhập khẩu là việc thuê ngoài một đơn vị cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu để tổ chức và thực hiện các hoạt động xuất khẩu/ nhập khẩu hàng hóa cho bên bán/ bên mua. Hay nói cách khác, đây là nghiệp vụ cần thiết khi chủ hàng muốn nhập khẩu/xuất khẩu hàng hóa, nhưng không tự làm mà ủy thác qua công ty dịch vụ thực hiện.

Để đảm bảo tính minh bạch rõ ràng, việc ủy thác xuất nhập khẩu sẽ được thực hiện dựa trên cơ sở hợp đồng giữa các doanh nghiệp. Hợp đồng này phải đảm bảo phù hợp với quy định của Pháp lệnh về hợp đồng kinh tế.

2. Vì sao nên sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu?

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người thắc mắc, tại sao các công ty lại không tự mình thực hiện các bước xuất nhập khẩu hàng hóa mà lại đi ủy thác cho một bên dịch vụ trung gian. Tuy nhiên, mọi thứ đều có nguyên nhân của nó. Cũng giống những dịch vụ chuyên nghiệp khác như: dịch vụ thủ tục hải quan, giao nhận vận chuyển … mục đích là để phục vụ cho đối tượng cần dùng, và vì nó đem lại hiệu quả thiết thực như.

2.1 Sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu giảm thiểu rủi ro

Các công ty sản xuất, thương mại hàng hóa thường có xu hướng thuê ngoài dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu là do công ty thiếu kinh nghiệm trong soạn thảo hợp đồng với đối tác nước ngoài. Nhân viên xuất nhập khẩu yếu nghiệp vụ, mà hợp đồng lại lớn nên sẽ có nhiều rủi ro.

2.2 Sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu tiết kiệm chi phí

So với việc có thêm bộ phận làm xuất nhập khẩu riêng thì thuê dịch vụ ngoài sẽ tiết kiệm chi phí và rẻ hơn. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu là những đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong ngành, có quan hệ tốt với hãng tàu, hải quan… chắc chắn chi phí họ đưa ra sẽ thấp hơn chi phí mà bạn tự làm.

2.3 Sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu tiết kiệm thời gian

Khi sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian xuất nhập khẩu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm sẽ tìm mọi cách xử lý các chứng từ, thủ tục khác nhau để rút ngắn quá trình vận chuyển, giúp hàng hóa của bạn nhanh đến nơi hơn.

Xem thêm: Fago Logistics cung cấp dịch vụ hải quan giá rẻ uy tín, chuyên nghiệp

3. Đối tượng cần ủy thác xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp chua có kinh nghiệm về thương mại quốc tế nên sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu

+ Doanh nghiệp bạn không (hoặc chưa) có kinh nghiệm về thương mại quốc tế để có thể tự thực hiện việc xuất nhập khẩu hàng hóa.

+ Doanh nghiệp mới thành lập, chưa nắm rõ các quy trình và hình thức làm việc với đơn vị hải quan. Cũng như các quy trình về nhập khẩu hàng hóa, điều này dẫn đến việc cần đến sự hỗ trợ của các bên thứ 3.

+ Cá nhân không có tư cách pháp nhân, nên không ký hợp đồng được với đối tác là doanh nghiệp nước ngoài. Khi đó, muốn nhập khẩu hàng thì có thể ký hợp đồng ủy thác cho công ty dịch vụ xuất nhập khẩu để thực hiện việc nhập hàng.

4. Các bước thực hiện ủy thác xuất nhập khẩu

Dưới đây là các bước thực hiện khi bạn muốn ủy thác xuất nhập khẩu qua công ty dịch vụ xuất nhập khẩu.

  • Đối với khách hàng (Bên B)

Kiểm tra xem hàng hóa có thuộc diện cấm nhập khẩu/xuất khẩu, hoặc tạm dừng xuất nhập khẩu không. Nếu được phép nhập khẩu/nhập khẩu thì cần những giấy tờ gì?

Hàng có thuộc diện phải xin giấy phép xuất nhập không? Nếu có, công ty ủy quyền hoặc nhận ủy quyền phải xin giấy phép này. Khi có bộ chứng từ hàng hóa, bên nhận ủy thác làm thủ tục hải quan nhập khẩu như quy định hiện hành.

Kiểm tra năng lực, kinh nghiệm của công ty nhận nhập khẩu ủy thác. Nếu công ty làm ăn một thời gian dài và có nhiều kinh nghiệm, đánh giá tốt thì nên chọn. Đây cũng là bước quan trọng vì sau khi giao ủy thác nhập khẩu hàng hóa, bạn sẽ là người thụ động và chịu rủi ro rất cao.

  • Đối với công ty nhập ủy thác

Bước 1: Ký kết hợp đồng ủy thác xuất nhập khẩu giữa 2 bên

+ Tên hàng hóa, số lượng hàng

+ Đơn giá, tổng tiền hàng

Bước 2: Thanh toán tiền hàng

Sau khi nhận được thông tin đặt tiền hàng của quý khách công ty ủy thác xuất nhập khẩu sẽ tiến hành thanh toán ngay và gửi lại hóa đơn chuyển tiền ngân hàng để quý khách kiểm tra.

Bước 3: Kê khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Công ty ủy thác xuất nhập khẩu sẽ chịu trách nhiệm kê khai hàng hóa xuất nhập khẩu và vận chuyển giao đúng số hàng mẫu mã… như trong hợp đồng.

Bước 4: Kết thúc dịch vụ ủy thác

Sau khi kết thúc dịch vụ ngoài việc giao hàng cho quý khách hàng công ty ủy thác xuất nhập khẩu sẽ bàn giao hóa đơn đỏ, giấy tờ liên quan đến lô hàng cho bạn.

5. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu

+ Việc ủy thác xuất nhập khẩu sẽ có những điểm hạn chế nhất định. Do đó, khi sử dụng dịch vụ này bạn nên tính toán thật kỹ và lưu ý những điểm sau:

+ Bạn phải chịu chi phí cho dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu (hay còn gọi là hoa hồng ủy thác).

+ Bạn sẽ là người thụ động và nắm được ít thông tin vì bị hạn chế do phải làm việc thông qua một bên thứ 3.

+ Có khả năng gặp phải một số rủi ro nhất định về thông tin từ nhà cung cấp và sản phẩm nhập khẩu.

6. Đơn vị cung cấp dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay

Fago Logistics cung cấp dịch ủy thác xuất nhập khẩu uy tín, chuyên nghiệp

Bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng xuất khẩu/nhập khẩu hàng hóa nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm, để tránh mất nhiều chi phí hãy liên hệ Fago Logistics để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giao nhận với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế, trọn gói thủ tục hải quan, hỗ trợ khách hàng xin giấy chứng nhận xuất xứ C/O,...

Với kinh niệm lâu năm trong lĩnh vực ủy thác xuất nhập khẩu, Fago Logistics sẽ thay thế khách hàng thực hiện các quy trình thủ tục phức tạp, cũng như đảm bảo hàng hóa của bạn vận chuyển đến đúng nơi, đúng người và vẫn đảm bảo tình trạng hàng hóa luôn ở trạng thái nguyên vẹn.

Về chi phí và giá cả dịch vụ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên chúng tôi đảm bảo cước dịch vụ tại Fago Logistics luôn cạnh tranh nhất trên thị trường. Chính vì vậy để được tư vấn và báo giá kỹ hơn, hãy liên hệ chúng tôi theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam 

Chi Nhánh Phía Bắc: 

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

Chi Nhánh Phía Nam: 

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. 

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Website: https://dichvulogistics.vn/  

Hotline: 097.908.7491 

Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/

 

star star star star star

5/5 (1 Review)

Phạm Văn Hậu

Phạm Văn Hậu

Quản lý

Phạm Văn Hậu là quản lý của Fagologistics, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ hải quan, và dịch vụ vận chuyển quốc tế

Hỗ Trợ

0979087491 logisticsdichvu.vn@gmail.com

9:00 sáng - 8:00 tối

Chi Nhánh Phía Nam

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chi Nhánh Phía Bắc

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD tòa nhà 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
DMCA.com Protection Status

© 2020 dichvulogistics.vn. All Rights Reserved. Design Web and Seo by FAGO AGENCY