[Hướng dẫn] Thủ tục hải quan nhập khẩu giấy Kraft mới nhất

 [Hướng dẫn] Thủ tục hải quan nhập khẩu giấy Kraft mới nhất

 

Hiện nay “giấy Kraft” không còn là sản phẩm xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, bởi nó bền, dai, dễ bị phân hủy và có thể tái chế. Trước thực trạng ô nhiễm trầm trọng như hiện nay, sử dụng giấy Kraft là một giải pháp thông minh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang chưa nắm rõ thủ tục nhập khẩu mặt hàng này. Bài viết hôm nay, Fago Logistics sẽ hướng dẫn các bước làm thủ tục khẩu giấy Kraft đơn giản mà hiệu quả.

1. Giấy Kraft là gì?

Giấy kraft được sản xuất từ bột gỗ của thân cây gỗ mềm

Giấy kraft hay còn gọi là giấy bao xi măng, được sản xuất từ bột gỗ của thân cây gỗ mềm, tạo nên bởi quy trình nghiền bột. Giấy kraft được sử dụng làm túi đựng trong các cửa hàng, túi quà tặng tại các sự kiện, bao đựng cho các loại bánh mì và thậm chí còn dùng để gói quà.

Giấy kraft có hai màu là nâu vàng và trắng. Màu nâu vàng nhạt được làm từ sợi Xenlulozo được xử lí với muối Natri sunphat, không cần qua bước tẩy trắng bằng phương pháp sunphat. Loại giấy tự nhiên thường là màu nâu vàng nhưng thường được tẩy trắng để sản xuất giấy trắng.

Xem thêm: Fago Logistics cung cấp dịch vụ hải quan giá rẻ, đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh chóng

2. Mã HS và biểu thuế nhập khẩu giấy Kraft

Để xác định mã HS giấy Kraft, doanh nghiệp xét dựa trên tính chất giấy. Theo đó, giấy kraft có mã HS thuộc nhóm 48044190: Giấy Kraft dạng cuộn, chưa tẩy trắng, chưa tráng phủ, định lượng 220g/m2(+/-5g/m2).

Biểu thuế nhập khẩu giấy Kraft

  • Thuế giá trị gia tăng VAT: 10%.
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 20%.
  • Thuế nhập khẩu từ Trung Quốc có Chứng nhận xuất xứ Form E: 0%.
  • Thuế nhập khẩu từ các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia có chứng nhận xuất xứ form D: 0%.
  • Thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc có chứng nhận xuất xứ Form AK: 24%.

3. Thủ tục khẩu giấy Kraft

Giấy Kraft không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép

Do mặt hàng giấy cuộn không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép, cũng không thuộc danh mục kiểm dịch thực vật theo Thông tư 15/2018/TT-BNNPTNT nên doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu bình thường.

Hồ sơ hải quan nhập khẩu giấy cuộn sẽ theo khoản 5 điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC (sửa đổi điều 16 thông tư 38/2015/TT-BTC).

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý: Nếu trên giấy Kraft có chứa nội dung đã đăng ký sở hữu trí tuệ thì phải tuân thủ theo pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Xem thêmThủ tục hải quan nhập khẩu giấy A4 mới nhất

4. Quy trình làm thủ tục nhập khẩu giấy Kraft

4.1 Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ khai báo hải quan

Bộ hồ sơ cơ bản gồm:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

4.2 Nộp hồ sơ và làm các thủ tục hải quan nhập khẩu với cơ quan hải quan

Dựa vào căn cứ các thông tin ở trên chứng từ, lập tờ khai hải quan theo mẫu và các phụ lục tờ khai. Hiện nay, các doanh nghiệp đều có thể kê khai thông tin thông qua hồ sơ giấy hoặc hồ sơ điện tử.

Khi đã hoàn thành thì nộp hồ sơ cho cơ quan hải quan để đăng ký tờ khai hải quan. Khi đã hoàn thành, sẽ phân luồng tờ khai để kiểm tra trên thực tế về lô hàng theo các mức độ. Doanh nghiệp sẽ phải nộp các loại khoản phí và lệ phí có liên quan để hoàn thành các việc thông quan hàng hóa.

4.3 Khi đã thông quan hải quan xong thì liên hệ trực tiếp với bên vận tải kéo hàng về kho

Sau khi hoàn thành tất cả các khâu ở trên, doanh nghiệp có thể thông quan hàng hòa và kéo hàng về kho bảo quản chờ ngày phân phối ra thị trường.

5. Một số lưu ý trên bao bì sản phẩm nhập khẩu giấy Kraft

Bao bì thương phẩm của hàng hóa là bao bì chứa đựng hàng hóa và lưu thông cùng với hàng hóa. Đối với từng loại sản phẩm, luôn có những quy định khác nhau về nội dung thể hiện trên bao bì.

Theo Nghị định 43/2017 quy định nhãn hàng hóa phải thể hiện những nội dung sau:

a) Tên hàng hóa;

b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa

c) Xuất xứ hàng hóa;

d) Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa;

6. Địa chỉ cung cấp dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu giấy Kraft uy tín, chất lượng

Sử dụng dịch vụ khai báo hải quan thủ tục hải quan nhập khẩu giấy Kraft được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Việc sử dụng dịch vụ này giúp xử lý công việc nhanh chóng, quá trình thông quan hàng hóa suôn sẻ, đảm bảo tiến độ giao hàng. Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị nhận làm khai báo hải quan, trong đó Fago Logistics luôn là địa chỉ được đông đảo khách hàng trên toàn quốc lựa chọn.

Fago Logistics cung cấp dịch vụ khai báo hải quan nhanh chóng

Ưu điểm của Fago Logistics:

  • Fago Logistics có đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực thủ tục hải quan, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng xử lý triệt để các vấn đề phát sinh.
  • Chi phí cạnh tranh, hạn chế đến mức thấp nhất các phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình làm thủ tục hải quan nhập khẩu máy sấy tóc.
  • Đảm bảo tiến độ thông quan hàng hoá, duy trì sự ổn định trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.
  • Với hàng loạt thiết bị giao hàng và vận tải hàng đầu, Fago Logistics cung cấp các giải pháp hậu cần linh hoạt, có độ tin cậy cao cho khách hàng của mình.

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ với bạn về các bước làm thủ tục hải quan nhập khẩu giấy Kraft rồi nhé. Nếu trong quá trình làm hồ sơ giấy tờ, còn gặp vấn đề gì thắc mắc hoặc khó khăn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

 

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam 

Chi Nhánh Phía Bắc: 

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

Chi Nhánh Phía Nam: 

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. 

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Website: https://dichvulogistics.vn/  

Hotline: 097.908.7491 

Google Map: https://goo.gl/maps/vT2uYYJtpdSWbENR9

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/DichvuLogistics.vn/

star star star star star

5/5 (1 Review)

Phạm Văn Hậu

Phạm Văn Hậu

Quản lý

Phạm Văn Hậu là quản lý của Fagologistics, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ hải quan, và dịch vụ vận chuyển quốc tế

Hỗ Trợ

0979087491 logisticsdichvu.vn@gmail.com

9:00 sáng - 8:00 tối

Chi Nhánh Phía Nam

VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chi Nhánh Phía Bắc

VPGD P.401, Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN CÔNG TY

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực, dichvulogistics.vn tự tin luôn là nguồn giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Công Ty Cổ Phần FAGOLOGISTICS Việt Nam
Chi Nhánh Phía Bắc: VPGD tòa nhà 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam: VPGD 1: Ấp 1, Xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. VPGD 2: Đường Liên Cảng Cái Mép, KP Ông Trịnh, P.Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
DMCA.com Protection Status

© 2020 dichvulogistics.vn. All Rights Reserved. Design Web and Seo by FAGO AGENCY