3 xu hướng mới thay đổi Logistics năm 2020

Hiện nay, lĩnh vực Logistics đang có sự thay đổi chóng mặt, vào năm 2020 đã đang có 3 xu hướng mới thay đổi Logistics càng khác biệt hơn nữa, tất cả các công ty phải xây dựng thương hiệu riêng của mình thông qua việc trải nghiệm của khách hàng, phần lớn chuỗi cung cứng và việc sử dụng tất cả các đề xuất thông minh để lên một kế hoạch hoạt động cụ thể.

1. Xây dựng ra thương hiệu thông qua trải nghiệm khách hàng:

Tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Logistics hiện nay, phải là những người hiểu rõ về trải nghiệm của khách hàng nhằm mang lại sự thành công cho khách hàng, tiếp thị và ưu tiên việc trải nghiêm giao hàng mà khách hàng đang nhận được như: tốc độ giao hàng, sự minh bạch, khả năng hiển thị,…

Nhưng bên cạnh đó cũng có một sự mất kết nối chính là tiếp thị và thực tế thường được diễn ra trên sàn kho, tại các bến tàu và trong văn phòng như:

+ Nhân viên quá bận rộn: Nhân viên kho lưu trữ hàng hóa quá ngập trong công việc hành chính luôn phải bận tâm tới việc cung cấp dịch vụ tuyệt vời, tức là trong kho công nghiệp hàng hóa mà biên độ lợi nhuận khá quan trọng.

+ Giao tiếp với khách hàng cũ: Tại các doanh nghiệp logistics, phần lớn việc giao tiếp với khách hàng thường qua email và qua điện thoại. Điều này sẽ khá tốn thời gian và công sức cho nhân viên và khách hàng.

Sự thay đổi của ngành logistics

Sự thay đổi của ngành logistics

Tất cả các nhà lãnh đạo hậu cầu nên tập trung vào việc làm giảm thiểu các lỗ hổng này trong đội ngũ nhân viên bằng việc thúc đẩy sự hiện thực như sau:

+ Đầu tư vào lĩnh vực công nghệ giúp đơn giản hóa khối lượng công việc cho nhân viên và giảm gánh nặng hành chính.

+ Giảm về khả năng phức tạp và làm hành trình sử dụng dịch vụ của khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Cách để giúp cho nhân viên logistics có thể thực hiện được điều này chính là tập trung làm việc hợp tác, với mô hình mới cho công nghệ vận chuyển hàng hóa nhằm tập trung vào giao tiếp và làm cho việc trải nghiệm của khách hàng càng trở nên dễ dhangf nhất có thể thông qua việc sử dụng công khách hàng 2 chiều để giúp khách hàng luôn được theo dõi, quản lý và xác nhận về việc giao đơn hàng được chính xác nhất.

2. Về số hóa chuỗi cung ứng:

Việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, điều quan trọng nữa ở đây các nhà lãnh đạo doanh nghiệp logsitics hiện nay chính là số hóa tất cả các khía cạnh của chuỗi cung ứng. Với điều này gồm có thông tin liên lạc, tài liệu, phân tích và những quy trình đặt chỗ, đặt hàng và quản lý hàng hóa tồn kho lưu trữ.

Số hóa và sự trải nghiệm của khách hàng còn là mối quan hệ khá chặt chẽ, điều này cũng có nghĩa là khi số hóa cung ứng, bạn cần phải thực hiện việc thông qua sự trải nghiệm của khách hàng.

Với những trở ngại này cũng chính là vẫn đề của nhân viên vốn bị sa lầy trong công việc, và đặc biệt giữa văn phòng và nhà kho hay bến tàu. Với những trở ngại này có thể sẽ được giải quyết bằng việc sử dụng tất cả các công nghệ kỹ thuật số nhằm cải thiện tất cả các kênh truyền thông và tự động hóa các công việc thủ công.

+ Tự động hóa và tập trung quy trình đặt chỗ: cũng đừng để nhân viên lãng phí về thời gian quý báu của mình trong suốt quá trình đặt hàng thủ công thông qua các hình thức khác nhau và liên lạc với tất cả các hãng, tài xế để đảm bảo cho việc xác nhận đặt chỗ hoàn chỉnh.

+ Làm việc với những đối tác trên cùng nền tảng: Dựa vào những nghiên cứu trên thị trường và các tài khoản trực tiếp, cần phải rõ ràng về mối quan hệ của nhà phân phối 3PL không chỉ phổ biến mà đó còn là chuẩn mực. Phần mềm bạn nên sử dụng, cho dù là từ nhà phân phối hay 3PL, sẽ giúp cho bạn dễ dàng cộng tác trong suốt thời gian thực và thuê được lực lượng outsourcing trong suốt chuỗi cung ứng cụ thể.

+ Tự động hóa về quá trình tài liệu: Một trong những rào cản tiềm ẩn trong suốt quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của chuỗi cung ứng chính là một số lượng về tài liệu vận chuyển cần được xử lý. Hãy đầu tư vào các phần mềm xử lý và chuyển tài liệu tới tất cả những bên có liên quan một cách an toàn để phê duyệt.

Việc chuyển đổi kỹ thuật số cũng giúp cho bạn dễ dàng có được các phân tích về giá trị và hiểu sâu về cả hoạt động nội bộ và về cả mô hình mua hàng của khách hàng. Với phần mềm được cải tiến sẽ giúp thực hiện được cả 2 việc: tổng hợp tất cả các số liệu giúp cho bạn đo lường và phân tích về hiệu suất nội bộ của bạn, cũng như việc cung cấp về cái nhìn sâu sắc với khách hàng trải nghiệm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Xu hướng mới thay đổi Logistics năm 2020

Xu hướng mới thay đổi Logistics năm 2020

3. Ứng dụng tiến bộ công nghệ:

Tất cả các nhà lãnh đạo Logsitics đều cần phải bắt kịp với cuộc cách mạng dữ liêu và sử dụng tất cả các phân tích, KPI và những vấn đề xuất do AI đã cung cấp để dự đoán về kiểu mua, xác định về tất cả các hãng hoặc lái xe và cung đường có vấn đề và ước tính về thời gian vận chuyển đơn hàng.

Nắm gon trong thị trường hàng hóa như logistics, thì đây là thứ sẽ giúp tạo ra sự khác biệt lớn nhất, mang lại hiệu quả hoạt động tối đa và sự hài lòng của khách hàng.

Điều này cũng tưởng chừng khó khăn nhưng với bước đầu để lập ra kế hoạch và dự báo về hiệu suất hoạt động chính là thu nhập được tất cả các số liệu phù hợp. Công nghệ trong việc vận chuyển hàng hóa đẳng cấp có thể giúp bạn thực hiện được những điều này, tổng hợp và tập trung tất cả các dữ liệu thông qua quy trình được đặt chỗ phân tán, với hệ thống quản lý đơn hàng và các hệ thống quản lý kho.

Chỉ đến khi nào tất cả các dữ liệu đều nằm ở một nơi, bạn mới có thể xem xét về các số liệu thực sự quan trọng, chúng cho phép bạn theo dõi về chi phí vận chuyển hàng hóa, các hiệu suất tuyến đường, hiệu suất về vận chuyển hay lái xe và doanh thu hàng hóa tồn kho tại một địa điểm.

Qua bài viết trên đây bạn đã biết thêm về 3 xu hướng mới thay đổi logistics trong năm 2020 này rồi đúng không nào, mong rằng với những chia sẻ trên đây dichvulogistics.vn đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích mới. Nếu trong quá trình làm thủ tục hải quan hay các giấy tờ có liên quan gặp vấn đề gì trục trặc hãy liên hệ ngay tới chúng tôi sẽ được giải đáp kịp thời.

Xem thêm: Có dịch vụ hải quan giá rẻ hay không?